Dani Alves vào tù: Cuộc sống về đêm sau ánh hào quang

14:12 Thứ bảy 21/01/2023

Ngôi sao bóng đá Brazil, Dani Alves, người vừa bị tạm giữ mà không được quyền bảo lãnh, luôn cố gắng kết hợp sở thích tiệc tùng với nhu cầu thể thao chuyên nghiệp.

Thứ Sáu tuần này (20/1), Dani Alves bị bắt và tạm giữ ở nhà tù Can Brians 1 để điều tra mà không được tại ngoại, với cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ vào tháng 12 năm ngoái, trong một hộp đêm ở thành phố Barcelona. (Theo Bộ luật Hình sự Tây Ban Nha, hình phạt mà cầu thủ phải đối mặt là 1-4 năm tù, hoặc 4-12 năm tù tùy trường hợp).

 - Bóng Đá

 Dani Alves bị bắt hôm 20/1.

Cuộc sống về đêm

Là một người thường xuyên có mặt tại các hộp đêm ở thủ phủ xứ Catalunya, Alves nhờ một số người bạn là nhà báo giúp đỡ vào một trong những đêm mà anh đi chơi trước đây: "Đừng vạch trần tôi, không chụp ảnh".

Chuyện xảy ra vào thời Luis Enrique là huấn luyện viên của Barca, khi anh vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Vào thời điểm đó, Alves gặp chấn thương nên nghỉ ngơi nghỉ ngơi. Anh và vài người bạn quyết định đi hộp đêm.

Ngôi sao bóng đá quốc tế người Brazil chưa bao giờ che giấu sở thích cuộc sống về đêm của mình. Anh là người lập dị khi chọn tủ quần áo của mình, luôn tìm cách trở thành trung tâm của sự chú ý.

Dani Alves làm điều này trong các bữa tiệc nướng được tổ chức ở Barcelona với nhóm của Lionel Messi, bạn thân của anh, và một số đồng đội. Anh có phụ trách âm nhạc.

"Nếu chúng tôi đang ở trong một vũ trường và một cô gái tiếp cận, anh ấy sẽ nói đồng ý, nhưng với điều kiện cô này phải mang thêm bạn giới thiệu cho bạn của Dani", một trong những đồng nghiệp cũ ở Catalunya cho biết.

Một nhân viên của Barcelona xác nhận với El Pais rằng Alves "thích tiệc tùng". Người này nói thêm rằng anh đến buổi tập vào ngày hôm sau mà không được nghỉ ngơi và "anh ấy không bao giờ nhận thấy sự mệt mỏi".

 - Bóng Đá

 Alves thích âm nhạc và tiệc tùng.

Alves thân thiện với báo chí, luôn khoe khoang về một cuộc sống siêu chuyên nghiệp: một cầu thủ bóng đá tiên phong trong việc chăm sóc chế độ ăn uống, cũng như xây dựng một phòng tập thể dục tại nhà để tập luyện ngoài các buổi tập với CLB.

Số liệu thống kê đề cao sự nghiệp thể thao của Alves. Ở tuổi 39, anh góp mặt trong đội hình Brazil ở kỳ World Cup 2022 và không ai có nhiều danh hiệu hơn anh: 42 chiếc cúp, tiếp theo là Lionel Messi, người có 41 danh hiệu sau khi đăng quang ở Qatar. Nếu tính cả cấp độ trẻ, anh giữ kỷ lục 47 chiếc cúp khác nhau.

Cá tính và tranh cãi

Cựu hậu vệ phải của Barca, con trai một nông dân, thỉnh thoảng trở về ngôi nhà cũ của mình thuộc khu phố nghèo ở ngoại ô Bahia. Năm 2017, anh đăng một bức ảnh về chiếc giường mà bản thân từng ngủ khi còn nhỏ.

 - Bóng Đá

 Thời trang của Alves khá lập dị.

"Cuộc sống thật khó khăn cho những ai mềm yếu. Trở về đây để tịnh hóa hạnh phúc của tôi. Tôi không cần tiền hay những tràng pháo tay, chỉ cần sức khỏe, một chiếc giường tốt, một tấm đệm đàng hoàng và nhiều ý chí", anh viết.

Alves khá quan tâm chính trị và đã ủng hộ cựu tổng thống Jair Bolsonaro trong cuộc bầu cử vừa qua ở Brazil. "Có một khẩu hiệu mà tôi yêu thích", anh nói. Và anh đưa ra câu nói thông thường của Bolsonaro: "Brazil trên tất cả, Chúa trên tất cả".

Một số cầu thủ bóng đá Brazil khác cũng ủng hộ Bolsonaro, nổi bật là người bạn thân Neymar.

Giữa những tranh cãi kéo dài, Alves đã hơn một lần ủng hộ cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc. Đôi khi theo một cách kịch liệt: "châu Âu đầy rẫy những kẻ phân biệt chủng tộc", anh nói vào năm 2022; hoặc theo cách mỉa mai.

Năm 2014, tại Madrigal, sân cũ của Villarreal, Alves bị ném một quả chuối vào người. Anh bắt được và ăn hết quả chuối trước khi thực hiện pha phạt góc. "Bạn phải cảm ơn những người như vậy", anh bình luận sau trận đấu với "Tàu ngầm vàng".

 - Bóng Đá

 Alves an ủi Neymar ở World Cup 2022.

Tính cách của Alves mạnh mẽ, lúc thù hận, lúc táo tợn, nhiều khi anh tham gia các trò đùa kỳ quặc. Năm 2012, trong trận đấu mà Barcelona của Pep Guardiola thắng Rayo Vallecano, Dani khiêu vũ với Thiago để ăn mừng bàn thắng thứ 5. Carles Puyol, khi đó là đội trưởng, cắt ngắn màn ăn mừng. "Đây không phải là hành động của các cầu thủ Barcelona, chúng tôi xin lỗi", Pep lên tiếng sau trận.

Mặc dù được coi là hậu vệ phải hay nhất trong lịch sử Barca, cùng với Julio Cesar Benitez (người Uruguay, thi đấu giai đoạn 1961-1968), cũng được khen ngợi về sự vui vẻ và chuyên nghiệp, nhưng Alves đồng thời gây ra nhiều tranh cãi.

Bây giờ, mọi thứ đã vượt xa tranh cãi. Những gì Alves làm trong nhà vệ sinh của một hộp đêm ở khu thượng lưu Barcelona, một trong những buổi đi chơi đêm theo thói quen, đã khiến anh bị giam giữ trước khi xét xử và không được tại ngoại vì cáo buộc tấn công tình dục.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 13:25 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục