Dani Alves: 'Tôi sẽ đánh cược vào Mbappe thay vì Haaland'

09:26 Thứ bảy 09/04/2022

Giữa Kylian Mbappe và Erling Haaland, Dani Alves đánh giá tiền đạo PSG vượt trội về đẳng cấp, do đó xứng đáng để được các CLB chi tiền mạnh tay.

"Tôi sẽ không chi quá nhiều tiền cho Haaland, thật sự là vậy. Thay vì Haaland, Mbappe mới là người xứng đáng để được chi tiền", Alves phát biểu trên Marca.

"Một khi chi tiền mạnh tay, bạn phải nhắm tới điều tốt nhất. Nếu nắm vai trò giám đốc thể thao, tôi muốn đánh cược vào Mbappe thay vì Haaland. Mbappe trội hơn Haaland về mọi mặt và đang giỏi nhất ở vị trí đó, nên phù hợp cho cách chơi của Barca", Alves phân tích.

 - Bóng Đá

 Mbappe và Haaland sẽ khuấy đảo kỳ chuyển nhượng hè này. Ảnh: Reuters.

Mbappe và Haaland được cho là các mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barca vào hè này. Ban lãnh đạo Barca muốn đưa về sân Camp Nou một trong 2 ngôi sao để nâng chất lượng hàng công.

Mbappe nhiều khả năng rời PSG theo dạng tự do. Trong khi đó, Haaland có điều khoản được phép rời Borussia Dortmund trong hè này nếu có CLB chi 75 triệu euro.

Barca sẽ chi khoản tiền rất lớn để chiêu mộ Haaland, bao gồm phí chuyển nhượng, lót tay cho cầu thủ và người đại diện. Riêng mức lót tay trong thương vụ Haaland dự kiến không thấp hơn 30 triệu euro. Còn mức lương của tuyển thủ Na Uy phải dao động ở mức 25-30 triệu euro, theo Marca.

Với Mbappe, Barca không cần chi tiền chuyển nhượng, nhưng cũng phải trả mức lót tay và tiền lương khổng lồ. Mbappe muốn nằm trong nhóm cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới từ mùa tới, do đó Barca phải trả không dưới 25 triệu euro/năm.

Mùa này, Mbappe duy trì phong độ ấn tượng. Anh ra sân 38 trận, ghi 28 bàn và có 20 kiến tạo cho PSG. Sau 114 phút, tuyển thủ Pháp lại ghi bàn. Đó là thành tích tốt khi Mbappe phải "chia lửa" với Lionel Messi và Neymar ở đội hình PSG.

Trong khi đó, Haaland liên tục chấn thương và chỉ chơi 25 trận cho đến lúc này của mùa 2021/22. Nhưng sao Dortmund đã ghi 23 bàn và duy trì hiệu suất của chân săn bàn hàng đầu. Sau 85 phút, Haaland lại ghi một bàn cho Dortmund ở mùa này.

Theo Viết Tuệ - Zing.vn | 08:32 09/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục