Dani Alves tiếp tục bị từ chối yêu cầu tại ngoại

15:23 Thứ tư 26/04/2023

Văn phòng Công tố Barcelona yêu cầu Dani Alves tiếp tục thi hành việc bị giam giữ trong nhà tù Brians 2 để phục vụ công tác điều tra.

 - Bóng Đá

 Vụ điều tra của Alves chưa có nhiều tiến triển. Ảnh: Reuters.

Đề nghị xin tại ngoại của phía Alves bị từ chối. Bất chấp việc Cristobal Martell, luật sư của Alves, cam kết hậu vệ người Brazil sẽ chịu sự giám sát của cảnh sát (bị tịch thu hộ chiếu và đeo vòng giám sát). Văn phòng Công tố Barcelona lo ngại hậu vệ người Brazil có thể bỏ trốn về quê nhà. Brazil không có thỏa thuận dẫn độ với Tây Ban Nha.

AS đánh giá tình hình hiện tại của Alves không khác biệt so với thời điểm anh bị bắt giữ vào ngày 20/1. Cựu sao Barca bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ tại hộp đêm Sutton vào đầu năm nay.

Luật sư Martell và cộng sự nỗ lực chứng minh Alves và nạn nhân nữ "quan hệ tình dục khi có sự đồng thuận từ đôi bên". Nhóm luật sư này đưa ra bản báo cáo dài 200 trang để phân tích những chi tiết trong đoạn camera an ninh tại hộp đêm Sutton.

Theo đó, phía Alves cho rằng hậu vệ này và nạn nhân ở bên nhau suốt 20 phút trước khi đi vào phòng tắm. Cả hai tán tỉnh và khiêu vũ cùng nhau trước khi tìm một nơi riêng tư. Alves khẳng định hành động đi vào phòng tắm là "dấu hiệu của sự tự nguyện từ nạn nhân". Trong lúc quan hệ tình dục, Alves cũng thừa nhận "nạn nhân không hề phản kháng".

Theo luật Tây Ban Nha, tấn công tình dục có rất nhiều tội danh, từ quấy rối trên mạng xã hội đến sàm sỡ và hiếp dâm. Mỗi tội danh có khung hình phạt khác nhau. Trường hợp hiếp dâm có thể nhận bản án tối đa là 15 năm.

Alves, 39 tuổi, đã giành được 42 danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó có 3 Champions League với Barca và 2 Copa America với tuyển Brazil. Alves tham dự kỳ World Cup thứ ba trong sự nghiệp vào năm ngoái tại Qatar.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 14:15 26/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục