Dani Alves đi vào lịch sử El Clasico

06:23 Thứ năm 13/01/2022

Hậu vệ người Brazil vừa trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu một trận El Clasico khi ra sân tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real và Barca rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).

Theo MisterChip, Alves ra sân vào thời điểm 38 tuổi 251 ngày, vượt qua người nắm giữ kỷ lục này trước đó là thủ thành Jose Pinto vào năm 2014 (38 tuổi 159 ngày).

Hai người còn lại trong danh sách đều là những huyền thoại của Real Madrid: Paco Buyo, 38 tuổi 28 ngày, lập vào năm 1996 và "Mũi tên bạc" Alfredo Di Stefano, 37 tuổi 164 ngày, lập vào năm 1963.

 - Bóng Đá

 Alves chơi không ấn tượng trong trận El Clasico đầu tiên sau khi trở lại. Ảnh: Reuters.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Alves được xếp đá chính trong đội hình Barca kể từ khi trở lại sân Camp Nou. Hậu vệ kỳ cựu đã kịp có một pha kiến tạo khi dọn cỗ cho Luuk de Jong ghi bàn ở trận hòa 1-1 của Barca với Granda tại La Liga hôm 8/1.

Trước Real, Alves xuất trận ở vị trí quen thuộc hậu vệ phải. Cầu thủ kỳ cựu người Brazil thi đấu không thực sự chắc chắn. Anh nhận thẻ vàng ngay đầu hiệp 2 và bị Ferland Mendy của Real Madrid qua mặt trong tình huống dẫn tới bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Karim Benzema.

Alves bị HLV Xavi rút khỏi sân ở phút thứ 78 để nhường chỗ cho tiền vệ trẻ Nico Gonzalez. Real Madrid và Barca cầm chân nhau 2-2 trong 90 phút. Những người ghi bàn cho Barca là Luuk de Jong và Ansu Fati. Trong khi bên cạnh Benzema, người lập công cho "Los Blancos" là cái tên quen thuộc: Vinicius Jr.

Trong thời gian hiệp phụ, Federico Valverde ghi bàn quyết định giúp Real Madrid đánh bại Barca với tỷ số 3-2 để tiến vào trận chung kết. Đối thủ của Real sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Athletic Bilbao và Atletico Madrid.

Nhật Anh - Zing.vn | 05:39 13/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục