Danh sách U23 Việt Nam: Thầy Park đã lãng quên "cỗ máy săn bàn" An Giang?

12:48 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự đợt tập trung thứ 2 của tháng 7. Và dường như vị chiến lược gia người Hàn đã lãng quên "cỗ máy săn bàn" An Giang.

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 26 cầu thủ U23 Việt Nam tập trung đợt 2 tháng 7/2019. Ngoài những cầu thủ đã được gọi lên kiểm tra ở đợt tập trung đầu tháng 7, vị thuyền trưởng người Hàn đã gọi nhiều hơn 8 cầu thủ với những cái tên đã ghi dấu ấn trong lòng NHM nước nhà. Có thể kể đến: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu (HAGL), Lương Hoàng Nam (Hải Phòng).

Danh sách U23 Việt Nam: Thầy Park đã lãng quên

 HLV Park Hang-seo đã công bố 26 cái tên tập trung đợt 2 tháng 7/2019 của U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó là những cầu thủ lần đầu được tập trung như: Dương Văn Trung (Bình Phước), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Nguyễn Đình Mạnh, Mai Xuân Quyết (Nam Định). Có thể thấy, thầy Park cũng trao nhiều cơ hội cho những gương mặt mới.

Tuy nhiên, có một cái tên đang đạt phong độ cao nhưng đã bị thầy Park lãng quên trong đợt tập trung này - anh là Ngô Hồng Phước. Tiền đạo của CLB An Giang đang có phong độ cao ở Hạng Nhất 2019 khi anh đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất. Và hiện tại, anh cũng đang là người đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách vua phá lưới ở giải đấu này với 8 bàn thắng (xếp sau Nguyễn Xuân Nam của Phố Hiến đã ghi được 9 bàn).

Danh sách U23 Việt Nam: Thầy Park đã lãng quên

 Ngô Hồng Phước đang có phong độ cao trong màu áo An Giang tại Hạng Nhất 2019.

Rõ ràng, xét về phong độ cũng như khả năng săn bàn, Hồng Phước có phần nhỉnh hơn 2 gương mặt được triệu tập là Phạm Đức Thông và Huỳnh Tiến Đạt của Phố Hiến. Ta có phép so sánh như thế bởi lẽ cả 3 cầu thủ này đều thi đấu ở cùng một đấu trường và 2 đại diện của Phố Hiến lại khá khiêm tốn trong khâu ghi bàn. Đức Thông chỉ mới có 2 bàn còn Tiến Đạt khá hơn với 4 bàn thắng. Song, nhiều khả năng thầy Park lựa chọn họ vì khả năng thích ứng với sơ đồ chiến thuật 3-4-3?

Nói về khả năng hoà nhập với sơ đồ ấy 3-4-3 sở trường của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, số 9 của CLB An Giang là một phương án rất khả dĩ nếu có được cơ hội. Anh thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền đạo dạt cánh ở đội bóng Tây Nam Bộ, nổi bật với khả năng đi bóng tốc độ, lắt léo và độc lập ghi bàn. Khả năng dứt điểm hiểm hóc cũng là một điểm cộng đáng chú ý của cầu thủ sinh năm 1998 này.

Nếu được trao cơ hội, Hồng Phước sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua ở vị trí thí tiền đạo dạt biên trái vì thầy Park có xu hướng sử dụng các tiền đạo nghịch kèo ở 2 hành lang cánh. Trường hợp của Văn Toàn/Văn Đức (thuận chân phải) ở cánh trái và Quang Hải (chân trái) ở cánh phải ở các giải đấu gần đây là một minh chứng rõ ràng nhất.

Danh sách U23 Việt Nam: Thầy Park đã lãng quên

 Hồng Phước thi đấu nổi bật với vai trò tiền đạo lệch trái ở An Giang.

HLV Park Hang-seo có những lý do riêng để lựa chọn 26 cái tên trong danh sách tập trung lần này. Và có lẽ, Ngô Hồng Phước cần cố gắng nhiều hơn, tiếp tục ghi bàn và ghi điểm trong mắt của vị chiến lược gia 60 tuổi. Thời gian đến SEA Games 30 vẫn còn dài, cơ hội vẫn còn rộng mở với tiền đạo của CLB An Giang và cũng như là các cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Đăng Huy | 11:56 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục