Danh sách thanh lý cho thấy tham vọng của Barcelona

19:11 Thứ bảy 15/04/2023

Với tham vọng chinh phục đấu trường châu Âu, Barcelona sẽ tiếp tục tiến hành cải tổ đội hình vào mùa hè năm 2023.

Mùa giải sắp kết thúc, và đây là thời điểm Barcelona cần tính đến việc mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Để có ngân sách chiêu mộ tân binh, Blaugrana sẽ tiến hành thanh lý những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi Hernandez. Như lẽ thường, các cầu thủ đang được gửi đến đội bóng khác theo dạng cho mượn sẽ được xem xét tương lai đầu tiên. Mới đây, tờ Marca đã đưa ra danh sách những cái tên nhiều khả năng sẽ phải xách va li rời khỏi sân Spotify Camp Nou trong thời gian sắp tới.

Danh sách thanh lý cho thấy tham vọng của Barcelona - Bóng Đá

 Umtiti gây ấn tượng mạnh ở Serie A.

Đầu tiên, đó là Samuel Umtiti. Trung vệ người Pháp đang thể hiện phong độ cao ở Lecce, khi cùng với Federico Baschirotto tạo thành tấm khiên vững chắc, giúp tân binh của Serie A sáng cửa trụ hạng. Tuy nhiên, điều này không đủ để giúp nhà vô địch World Cup 2018 được trở lại Barcelona. Đội bóng xứ Catalonia đã quá ngán ngẩm với Umtiti, bằng chứng là việc họ để anh gia nhập Lecce theo dạng cho mượn miễn phí, trả phần lớn số tiền lương và chỉ nhận 500.000 euro khoản thưởng dựa vào thành tích của thầy trò HLV Marco Baroni. Với tình hình tài chính eo hẹp, Lecce khó có thể mua đứt Umtiti. Mặc dù vậy, với những gì đã thể hiện, trung vệ 29 tuổi đang thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng tầm trung tại châu Âu.

Người thứ hai sẽ phải cuốn gói rời sân Spotify Camp Nou là Sergino Dest. Hậu vệ người Mỹ gây thất vọng lớn tại AC Milan, đến mức HLV Stefano Pioli chỉ dám sử dụng anh rất hạn chế, bất chấp việc cánh phải của Rossoneri thường gặp vấn đề do Davide Calabria và Alessandro Florenzi bị chấn thương. Tính đến hiện tại, Dest có 327 phút xuất hiện ở Serie A và không được góp mặt kể từ sau trận đấu với Lazio vào ngày 24/1 (AC Milan thua 0-4). Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini chắc chắn không muốn giữ chân Dest. Không ai rõ tương lai của hậu vệ 22 tuổi sẽ đi về đâu sau mùa giải này.

Clement Lenglet là cái tên thứ ba nằm trong danh sách thanh lý của Barcelona. Trung vệ người Pháp thường xuyên được ra sân ở Tottenham. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để anh có tên trong đội hình HLV Xavi Hernandez. Vị trí trung vệ ở sân Spotify Camp Nou đang khá chật chội, với Jules Kounde, Ronald Araujo, Andreas Christensen, Eric Garcia. Marcos Alonso cũng có thể chơi tốt ở vị trí này, chưa kể nhiều khả năng Blaugrana sẽ chào đón Inigo Martinez từ Athletic Bilbao. Vậy nên, ban lãnh đạo Barcelona đang cố gắng thuyết phục Tottenham mua đứt Lenglet với giá từ 10 đến 15 triệu euro.

Alex Collado cũng không còn tương lai tại Barcelona. Dù đã cho thấy sự trưởng thành trong màu áo Elche, nhưng việc đội chủ sân Manuel Martinez Valero đang đếm ngày xuống Segunda đã ít nhiều ảnh hưởng đến sức hút của cầu thủ sinh năm 1999. Hợp đồng của Collado chỉ còn thời hạn 1 năm và sẽ không có gì bất ngờ nếu đội bóng xứ Catalonia để anh ra đi với mức phí ít ỏi.

Danh sách thanh lý cho thấy tham vọng của Barcelona - Bóng Đá

 Sergino Dest không còn cơ hội ở lại AC Milan.

Cái tên cuối cùng được tờ Marca nhắc đến là Francisco Trincao. Trên thực tế, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không còn là người của Barcelona. Anh gia nhập Sporting Lisbon vào mùa hè năm ngoái theo dạng cho mượn với giá 3 triệu euro, cộng thêm điều khoản tùy chọn mua đứt trị giá 7 triệu euro. Điều khoản này sẽ trở thành “bắt buộc” nếu đội bóng thủ đô Bồ Đào Nha trụ hạng thành công. Hiện tại, Sporting Lisbon đang hơn nhóm xuống hạng 38 điểm, trong khi họ chỉ còn thi đấu 7 trận nữa. Vậy nên, không có chuyện đội bóng áo sọc xanh trắng phải chia tay Primeira Liga và Trincao chính thức được mua đứt. Tuy nhiên, phía Barcelona cũng không lo mất Trincao bởi họ đã khéo léo cài điều khoản ưu tiên mua lại cầu thủ 23 tuổi với giá từ 20 đến 25 triệu euro.

Phần lớn những cái tên trong danh sách của tờ Marca đều có màn trình diễn tốt, nhưng không còn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi Hernandez. Điều đó cho thấy tham vọng và sự cạnh tranh rất lớn tại sân Spotify Camp Nou.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:13 15/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục