Đánh giá hàng thủ Premier League: Chelsea có đối trọng

10:04 Thứ bảy 08/08/2015

Đoàn quân HLV Mourinho vô địch Premier League 2014/15 nhờ nền tảng hàng phòng ngự kiên cố với những cầu thủ xuất sắc... Nhưng bây giờ MU, Arsenal, Man City hay Liverpool cũng không phải là "dạng vừa" về thứ vũ khí lợi hại này.

Hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League của thầy trò HLV Jose Mourinho đứng trước rất nhiều thử thách và khó khăn. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như MU, Arsenal, Man City và Liverpool không chỉ có "mũi giáo" sắn bén mà họ còn mang trong mình chiếc "khiên" rắn chắc sẵn sàng thách thức "The Blues".

Hãy cùng đánh giá về sức mạnh hàng thủ của các "đại gia" xứ sở sương mù cho mùa giải mới 2015/16:

1. CHELSEA

Thủ môn: Thibaut Courtois (8.5/10); Hậu vệ: Branislav Ivanovic (8.5), John Terry (8.5), Gary Cahill (7.5), César Azpilicueta (8)

Dù HLV Mourinho luôn rất tự tin vào đội hình hiện có, đặc biệt nơi hàng thủ khi hội tụ sức trẻ lẫn kinh nghiệm nhưng những trận đấu trước thềm mùa giải, điểm nhấn là sau thất bại trước Arsenal tại Siêu cúp Anh và Fiorentina ở trận giao hữu ICC mới đây (cùng tỉ số thua 0-1) cho thấy sự bất ổn nơi điểm tựa được xem là số 1 của "Người đặc biệt".

"The Blues" không tăng cường hàng thủ. Ảnh: Internet.

Nơi khung gỗ, một Courtois trẻ khỏe đã chính thức đẩy một Cech kinh nghiệm thượng thừa tại giải Ngoại hạng ra đi để độc chiếm vị số 1. Trong khi đó, hàng hậu vệ Azpilicueta tuổi 25 lẻ loi bên cạnh các cầu thủ kỳ cựu ở tuổi tứ tuần (30 - 34). Vì vậy, chiến lược gia người Bồ đang khao khát cháy bỏng tài năng trẻ của Everton - Stones, nhưng đang gặp bế tắc.

Phương án thay thế: Thủ môn: Begovic. Hậu vệ: Kurt Zouma.

Tổng điểm: 41/50

2. MANCHESTER CITY

Thủ môn: Joe Hart (8/10); Hậu vệ: Pablo Zabaleta (8), Vincent Kompany (7.5), Eliaquim Mangala (6), Gael Clichy (7).

Vấn đề đau đầu nhất của HLV Manuel Pellegrini trước khi bước vào mùa giải chính mới là "hồi sinh" hàng phòng ngự. Những Kompany, Mangala và Clichy có mùa bóng 2014/15 vô cùng thất vọng. Đây là nguyên nhân chính khiến Man City trở thành cựu vương Ngoại hạng.

Mangala (đen) chưa để lại dấu ấn đáng kể. Ảnh: Internet.

Khác với các đồng đội, Zabaleta chính là điểm sáng lớn nhất nơi hàng thủ "The Citizens" ở mùa giải vừa qua, hơn nữa anh cũng có phong độ ổn định khi thi đấu rất tượng trong màu áo tuyển xứ Tango tại Copa America 2015. Trong khung gỗ, Joe Hart vẫn đảm bảo sự chắc chắn.

Hiện đội trưởng Kompany và Clichy không ngừng tập luyện để nâng cao thể lực, cũng như phục hồi nhanh chóng sau chấn thương. Đặc biệt, bản hợp đồng đắt giá Mangala cần sớm khẳng định giá trị sau nửa năm hòa nhập ở môi trường Premier League (bom tấn mùa đông 2014).

Phương án thay thế: Hậu vệ: Sagna, Demichelis, Kolarov (quá mỏng).

Tổng điểm: 36.5/50

3. ARSENAL

Thủ môn: Petr Cech (8/10); Hậu vệ: Hector Bellerin (7), Per Mertesacker (7.5), Laurent Koscielny (8.5), Nacho Monreal (7.5).

"Pháo thủ" thành London mùa này đang cho thấy những dấu hiệu rất tích cực ở mọi vị trí đội hình. Ở hàng phòng ngự, không ngoa khi nói Arsenal có lực lượng đồng đều nhất trong số 5 ông lớn Premier League mùa này.

Cech là niềm tin cho Arsenal. Ảnh: Internet.

Bộ 3 Mertesacker, Koscielny và Monreal (từ 29-30 tuổi) kết hợp ăn ý và không ngừng hoàn thiện. Hơn nữa, tài năng trẻ 20 tuổi Bellerin trưởng thành vượt bậc để đem lại sự kế thừa hoàn hảo.

Điểm nhấn của đội chủ sân Emirates năm nay nằm ở chốt chặn đáng tin cậy nơi khung thành là Petr Cech. Chính cựu cầu thủ Chelsea sẽ là niềm tin để đoàn quân HLV Wenger thực hiện tham vọng chinh phục danh hiệu ở mùa bóng 2015/16.

Phương án thay thế: Wenger có hai cầu thủ cho mỗi vị trí. Thủ thành: David Ospina. Hậu vệ: Mathieu Debuchy, Gabriel, Calum Chambers và Kieran Gibbs

Tổng điểm; 38.5/50

4. MANCHESTER UNITED

Thủ môn: David de Gea (9/10); Hậu vệ: Matteo Darmian (7), Chris Smalling (7.5), Phil Jones (7), Luke Shaw (7).

Mối quan tâm hàng đầu của "Quỷ đỏ" hiện tại là tương lai của thủ thành De Gea. Nhiều khả năng anh sẽ gia nhập Real trước khi Premier League khởi tranh. Nếu chia tay "Người nhện" rõ ràng là tổn thất rất lớn cho hàng thủ MU, dẫu vậy HLV Van Gaal đã chủ động tìm người thay thế xứng đáng, đó là tân binh Sergio Romero.

De Gea ra đi là sự tổn thất lớn cho MU. Ảnh: Internet.

Hàng hậu vệ MU đang sống trên nguồn cảm hứng của sức trẻ (độ tuổi trung bình thấp nhất trong số 5 ông lớn Ngoại hạng Anh). Tuy nhiên, kinh nghiệm và đẳng cấp là điều tân binh Darmian, Smalling, Jones và Shaw còn thiếu.

Phương án thay thế: Thủ môn: Sergio Romero. Hậu vệ: Antonio Valencia, Marcos Rojo, Daley Blind.

Tổng điểm: 37.5/50

5. LIVERPOOL

Thủ môn: Simon Mignolet (6/10); Hậu vệ: Nathaniel Clyne (7.5); Martin Skrtel (6.5), Mamadou Sakho (6.5), Alberto Moreno (6.5).

Hàng phòng ngự "The Kop" đang hoạt động với một bộ khung khá mới. Khi những Skrtel, Sakho và Moreno có "tuổi đời" thi đấu cho Liverpool chỉ một mùa giải.

Clyne sẽ đem lại hy vọng cho hàng thủ "The Kop". Ảnh: Internet.

Bên cạng đó, sự có mặt của tân binh Clyne mùa hè năm nay được xem là sự bổ sung quan trọng cho đoàn quân HLV Rodgers. Bởi sức trẻ (24 tuổi) cùng những năm tháng thi đấu ấn tượng trong màu áo Southampton tại Premier League của Clyne là tài sản quý giá mà Liverpool cần nhất.

Phương án thay thế: Hậu vệ: Joe Gomez, Emre Can.

Tổng điểm: 33/50

Kim Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục