Đánh bại Thái Lan, Việt Nam trả sòng phẳng món nợ SEA Games

00:52 Thứ ba 29/05/2018

Chỉ tung ra đội hình 2, nhưng tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 3-1 để sớm có vé vào bán kết giải bóng chuyền nam quốc tế 2018.

So tài với đối thủ duyên nợ Thái Lan, nhưng bất ngờ khi chủ nhà Việt Nam chỉ tung ra sân đội hình 2. HLV Phùng Công Hưng chỉ giữ lại Từ Thanh Thuận, còn lại đều là những gương mặt dự bị. 

Viet-Nam-BC-01

 Cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan rất hấp dẫn. Ảnh: S.N.

Với đội hình trẻ gồm nhiều tân binh, không khó hiểu khi tuyển Việt Nam nhập cuộc khá lúng túng, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Các tay đập của Thái Lan liên tục ghi điểm, dẫn trước với khoảng cách 5-7 điểm.

Những tưởng tuyển Việt Nam chịu thua nhanh trong hiệp đầu nhưng bất ngờ đã xảy ra khi chủ nhà vùng lên. Các cầu thủ trẻ của HLV Phùng Công Hưng càng chơi càng hay, khả năng dứt điểm cũng như bọc lọt được cải thiện rất rõ rệt. Tỷ số liên tục được rút ngắn và lần đầu tiên Việt Nam vượt lên dẫn đối thủ 22/21, trước khi kết thúc séc đấu với chiến thắng 25/23.

Viet-Nam-BC-02

 Nhiều VĐV trẻ lần đầu được ra sân đã chơi rất tự tin. Ảnh: S.N.

Kịch bản hiệp 2 lặp lại khi Thái Lan vẫn là đội dẫn trước với khoảng cách khá xa, nhưng tuyển Việt Nam đã có những pha ghi điểm rất quan trọng để rút ngắn tỷ số, rồi san bằng 20/20. Dù vậy, rất đáng tiếc, sự non kinh nghiệm khiến Việt Nam để thua 22/25 trong hiệp đấu này.

Viet-Nam-BC-03

 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: S.N.

Hiệp 3, hai đội chơi giằng co hấp dẫn, với chiến thắng 25/23 thuộc về Việt Nam. Tiếp đà hưng phấn, tuyển Việt Nam đã có hiệp thứ 4 rất hay, dẫn điểm Thái Lan và kết thúc hiệp đấu với tỷ số 25/22. Chung cuộc Việt Nam thắng 3-1, qua đó đòi được món nợ SEA Games và sớm giành vé vào bán kết.

Ở lần gặp nhau gần nhất tại SEA Games 29, tuyển Việt Nam dẫn đối thủ 2-0 nhưng để thua ngược 2-3 ở bán kết. 

Ở hai trận trước đó, Trung Quốc 2 bất ngờ đánh bại Kazakhstan 3-0, trong khi Indonesia vượt qua Myanmar với tỷ số 3-2.

Nguồn: VietNamNet
Bằng Lăng | 23:01 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục