Đánh bại Nhật Bản, U23 Uzbekistan vào chung kết

06:28 Thứ năm 16/06/2022

U23 Nhật Bản chưa thể đòi món nợ đã vay vào năm 2018 khi nhận thất bại 0-2 trước Uzbekistan ở bán kết giải châu Á 2022 tối ngày 15/6.

Jasurbek Jaloliddinov và Husain Norchaev là những người lập công để đưa đội chủ nhà vào chung kết.

Với tính chất của một trận bán kết, hai đội thi đấu khá chặt chẽ trong 45 phút đầu tiên. U23 Nhật Bản tổ chức phòng ngự khá tốt khiến Uzbekistan phải nhiều lần sút xa. Họ còn chủ động phạm lỗi từ xa với ngòi nổ Jaloliddinov để hạn chế sức mạnh đối thủ.

Ở chiều ngược lại, "Samurai Xanh" cũng chỉ có 2 tình huống dứt điểm. Đó là lý do không có bàn nào được ghi trong hiệp một.

 - Bóng Đá

 Chỉ trong một khoảnh khắc U23 Nhật Bản bỏ quên Jaloliddinov, họ đã phải trả giá. Ảnh: AFC.

Trong những phút đầu hiệp hai, U23 Uzbekistan đẩy nhanh tốc độ trận đấu và liên tục tạo ra cơ hội. Chỉ trong chưa đầy 10 phút đầu hiệp hai, họ có 5 lần dứt điểm.

Những đợt tấn công liên tục của U23 Uzbekistan khiến hệ thống phòng ngự Nhật Bản mắc sai lầm. Phút 60, họ để Jaloliddinov thoải mái sút xa, mang về bàn mở tỷ số trận đấu. Trước đó, U23 Nhật Bản đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa cầu thủ nguy hiểm nhất đội chủ nhà.

Sau bàn thua, U23 Nhật Bản nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Họ kiên trì triển khai tấn công bằng những đường chuyền ngắn, duy trì được độ chính xác cao. Tuy nhiên trong các tình huống xử lý quyết định, họ tỏ ra vội vàng và thực hiện hỏng.

Cũng từ một pha chuyền bóng vội vàng của hậu vệ Nhật Bản, U23 Uzbekistan cướp được bóng và triển khai tấn công ngay trên phần sân đối phương. Norchaev có pha cài người khôn ngoan để băng xuống đối mặt thủ môn Zion Suzuki, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, U23 Uzbekistan giành vé vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á 2022. Đối thủ của họ sẽ là U23 Saudi Arabia, đội vượt qua Australia cũng với tỷ số 2-0.

Đây là lần thứ hai U23 Uzbekistan đánh bại Nhật Bản ở vòng knock-out giải châu Á. Cách đây 4 năm, đội bóng Trung Á vượt qua đối thủ này với tỷ số 4-0 ở tứ kết.

 - Bóng Đá

 

Theo Nguyên Khang - Zing.vn | 22:15 15/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục