Đánh bại Lào, U23 Malaysia rộng cửa cho vé đi tiếp

21:04 Thứ tư 11/05/2022

TinTheThao.com.vnU23 Malaysia đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại SEA Games 31 sau khi đánh bại U23 Lào với tỷ số đậm.

Bất ngờ giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận ra quân, U23 Malaysia tràn đầy tự tin cho cuộc đối đầu với Lào. Hai đội chơi cởi mở với tốc độ khá cao ngay từ đầu. Sau 15 phút, Những chú hổ bắt đầu chiếm được thế chủ động và đẩy đối thủ vào thế phòng ngự. Tuy vậy, cơ hội rõ ràng vẫn chưa được tạo ra.

Phút 18, U23 Malaysia có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Mukhairi Ạrmal thực hiện cú đá phạt bên phía cánh phải nhưng pha đánh đầu của Luqman Hakim đã đưa bóng đi chệch khung thành. Sức ép bắt đầu gia tăng trước khung thành thủ môn Keo Oudone nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Đoàn quân HLV Michael Weiss tổ chức phòng ngự khá kỷ luật. Trong khi đó, các pha tấn công của đội bóng áo vàng vẫn chưa có độ sát thương quá lớn. Trận đấu diễn ra khá sôi nổi nhưng chưa có nhiều cơ hội sau 30 phút.

U23 Lào - U23 Malaysia - Bóng Đá

 Luqman Hakim là tác giả bàn mở tỷ số cho U23 Malaysia trước U23 Lào. Ảnh Zing.

Sau nhiều nỗ lực, "Hổ Malay" đã có được bàn thắng vào phút 36. Luqman Hakim thoát xuống bên hành lang trái. Anh đột phá vượt qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa mở tỷ số 1-0. Cuối cùng, U23 Lào cũng đã không thể trụ vững trước sức tấn công của đội bóng áo vàng.

Đến phút 43, Syahir Bashah tung cú sút xa hiểm hóc. Bóng đi đập đất đánh bại Keo Oudone nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân HLV Brad Maloney. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Thế trận ở những phút đầu hiệp 2 không có nhiều sự thay đổi so với 45 phút đầu tiên. Malaysia tiếp tục tấn công chủ động trong khi U23 Lào vẫn phải chơi phòng ngự phản công. Tinh thần thi đấu là điều đáng khen nhất với đoàn quân HLV Michael Weiss.

U23 Lào - U23 Malaysia - Bóng Đá

U23 Malaysia giành chiến thắng dễ dàng trước U23 Lào.

Cách biệt suýt được gia tăng cho U23 Malaysia ở phút 63. Luqman Hakim đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội nhưng bóng đi chệch khung thành U23 Lào trong gang tấc.

Không chờ đợi lâu, cú đúp đã đến với Luqman Hakim ở phút 67. Đó là tình huống đón bóng và dứt điểm gọn gàng ngay vạch 5m50 sau đường chuyền của Azfar Fikri.

Có được cách biệt lớn, đoàn quân Brad Maloney thi đấu ung dung. Trong khi đó, U23 Lào rất nỗ lực vùng lên. Phút 81, cơ hội rõ nét nhất đến với đội bóng áo đỏ. Phoutthasay phá bẫy việt vị và đánh đầu trong thế trống trải nhưng thủ môn Arzri Ab Ghani đã xuất sắc cản phá.

Đến phút 84, Visith đón bóng từ ngoài vòng cấm. Anh có pha xoay người loại bỏ hậu vệ đối phương và cứa lòng chân trái đẹp mắt ghi bàn danh dự rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho U23 Lào. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu

Với chiến thắng này, U23 Malaysia có 6 điểm sau 2 trận đã đấu và tràn trề cơ hội vào bán kết. Trong khi đó, cánh cửa vượt qua vòng bảng hầu như đã không còn cho đội bóng đến từ xứ sở Triệu Voi.

Kết quả: U23 Lào 1-3 U23 Malaysia.

Ghi bàn: Visith (86') - Luqman Hakim (36', 67') Syahir Bashah (43').

Đội hình xuất phát:

U23 Malaysia: Arzri Ab Ghani, Quentin Cheng, Faiz Amer, Harith Haiqal, Mukhairi Ạrmal, Nik Akif Syahiran, Luqman Hakim, Zikri Khalili, Syahir Bashah, Danial Asri, Safwan Mazlan.

U23 Lào: Keo Oudone, Phoutthavong, At, Kaharn, Phouvieng, Chanthavixay, Phithack, Chony, Nalongsith, Sinnakone, Ekkamai.

Hữu Danh | 20:34 11/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục