Đánh bại Lakers, Clippers khẳng định vị thế số 1 Los Angeles

23:50 Thứ bảy 05/01/2013

Trong một ngày thi đấu đầy cảm hứng, Chris Paul và các đồng đội đã khuất phục Los Angeles Lakers để chấm dứt 2 trận thua liên tiếp tại NBA, đồng thời, chiến thắng này như một lời khẳng định rằng Clippers mới là những vị 'vua' của Los Angeles ở thời điểm hiện tại.

Ngôi sao xuất sắc nhất tháng 12 của miền Tây, Chris Paul tiếp tục tỏa sáng. Thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, Paul không chỉ là linh hồn trong mọi pha lên bóng của Clippers và không chỉ thế, anh còn dẫn đầu trong danh sách ghi điểm của đội nhà. Tính tổng cộng cả trận, Paul hoàn tất 1 cú double-double với 30 điểm và 13 pha kiến tạo. Trong khi đó, đồng đội ăn ý của Paul là Blake Griffin ghi 24 điểm để giúp Clippers thắng chung cuộc 107-102.

Bên phía Lakers, khả năng ghi điểm của họ vẫn phụ thuộc nhiều vào ngôi sao sáng nhất Kobe Bryant. Nhưng hàng phòng ngự chơi không tốt khiến cho những nỗ lực ghi điểm của Bryant trở nên vô ích. Với 38 điểm, nếu như Lakers giành chiến thắng, chắc hẳn Bryant đã có một đêm tuyệt vời. Mọi thứ còn tệ hơn, nếu như các fan của Lakers nhận ra rằng đây đã là trận thua thứ 3 trong tổng số 4 trận gần đây của đội bóng mà họ yêu mến.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa Blake Griffin (áo trắng) và D-Wade. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu, HLV Mike D'Antoni đã phải nói lời cảm ơn tới Bryant vì những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh, một cầu thủ nay đã bước sang tuổi 34 nhưng vẫn chưa bao giờ hết khát khao chinh phục. "Cậu ấy đã nỗ lực hết sức để đưa chúng tôi ra khỏi khó khăn. Chúng tôi cần ngẩng cao đầu và tiếp tục phấn đấu".

Bên phía Clippers, HLV Vinny Del Negro thì hy vọng các học trò sẽ giữ được 'ngọn lửa' mà họ đã tạo ra với chiến thắng trước đại kình địch cùng thành phố: "Chúng tôi cần tiếp tục chơi tốt và kết thúc trận đấu theo cách mà chúng tôi cần".

Với trận thua này, Lakers tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, và cần thêm nhiều nỗ lực thì họ mới có thể mong đợi việc đoạt 1 chiếc vé play-off vào cuối mùa. Trong khi đó, Clippers tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 sau Thunder.

Ở lượt trận sau, Clippers sẽ đón tiếp một đối thủ không hề dễ 'nhằn' là Golden State Warriors. Warriors đang thi đấu rất ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp và xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, và đây chắc chắn sẽ là một bài test năng lực 'chất lượng' dành cho Chris Paul và các đồng đội. Còn Lakers cũng sẽ thi đấu trên sân nhà ở trận tới với Denver Nuggets.

Kết quả thi đấu NBA ngày 05/01 (theo giờ Việt Nam)

Washington Wizards 113 - 115 Brooklyn Nets
Charlotte Bobcats 104 - 106 Cleveland Cavaliers
Toronto Raptors 96 - 105 Sacramento Kings
Detroit Pistons 85 - 84 Atlanta Hawks
Boston Celtics 94 - 75 Indiana Pacers
Oklahoma City Thunder 109 - 85 Philadelphia 76ers
Memphis Grizzlies 84 - 86 Portland Trail Blazers
Miami Heat 89 - 96 Chicago Bulls
Milwaukee Bucks 101 - 115 Houston Rockets
Phoenix Suns 80 - 87 Utah Jazz
Los Angeles Clippers 107 -102 Los Angeles Lakers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục