Đánh bại Kovalev lần 2, Ward khẳng định vị thế số 1 hạng dưới nặng

19:58 Chủ nhật 18/06/2017

Sau chiến thắng gây tranh cãi vào tháng 11/2016, trong lần tái đấu, Andre Ward đã hạ gục Sergey Kovalev một cách thuyết phục tại hiệp 8 bằng knock-out kỹ thuật.

Ward-Kovalev-1

 Rạng sáng ngày 18/6, trận tái đấu rất được chờ đợi giữa Andre Ward và Sergey Kovalev đã diễn ra tại Nevada, Mỹ. Andre Ward (trái) sẽ có lần đầu tiên bảo vệ 3 chiếc đai vô địch IBF, WBO, WBA hạng dưới nặng mà anh giành được từ chính đối thủ người Nga vào năm ngoái.

Ward-Kovalev-2

 Võ sĩ 33 tuổi Andre Ward có thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng. Ward bắt đầu tập luyện quyền anh khi lên 10 và kể từ năm 1998 đến nay, anh chưa thua bất kỳ trận nào. Thành tích chuyên nghiệp của anh là 31 trận toàn thắng trong đó có 15 trận bằng knock-out.

Ward-Kovalev-3

 Đối thủ của Ward là Kovalev cũng được đánh giá rất cao. Trước khi chịu thất bại trước Ward hồi năm ngoái, Kovalev được tạp chí quyền anh danh tiếng The Ring bình chọn là tay đấm xuất sắc nhất tại hạng dưới nặng và đứng thứ 3 trong danh sách những tay đấm xuất sắc nhất ở mọi hạng cân (pound-for-pound ranking).

Ward-Kovalev-4

 Trong trận đấu vào tháng 11/2016, Ward đã giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận với tỷ số 114-113 từ cả 3 trọng tài. Kết quả này vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Bình luận viên lâu năm của HBO, Larry Merchant cho rằng: "Một sự ưu ái cho tay đấm chủ nhà. Kovalev phải là người thắng". Ngay sau đó, một trận tái đấu đã được thông qua và Ward quyết tâm giành một chiến thắng thuyết phục để chứng minh khả năng của mình.

Ward-Kovalev-5

 Cũng giống như trận đấu trước, Kovalev là người khởi đầu tốt hơn. Những chuỗi đòn liên tiếp với tốc độ cao của tay đấm người Nga khiến Ward phải vất vả chống đỡ. Một cú đấm thẳng chính xác của Kovalev vào cuối hiệp 1 và Ward sau đó cũng trả lời bằng một pha móc trái. 

Ward-Kovalev-6

 Ward bắt đầu chơi tốt hơn kể từ hiệp 3. Kỹ năng phản đòn tốt của võ sĩ người Mỹ khiến sức mạnh của Kovalev bị hạn chế đáng kể. Trong hiệp 5, một cú đấm cực mạnh bằng tay trái của Ward đã khiến đối thủ bị một vết cắt ở mắt.

Ward-Kovalev-7

 Kovalev gặp nhiều bất lợi do tầm nhìn bị hạn chế. Anh liên tiếp phải chống đỡ trước sức tấn công mạnh mẽ từ võ sĩ người Mỹ. Những cú móc bằng tay trái của Ward đạt độ chính xác cực cao. Hiệp 6, hiệp 7 thế trận nghiêng hẳn về phía Ward.

Ward-Kovalev-8

 Kovalev nỗ lực đáp trả trong hiệp 8 nhưng bất thành. Một cú đấm cức mạnh của Ward vào vùng bụng đã khiến tay đấm người Nga chao đảo. Liên tiếp những pha ra đòn của Ward và Kovalev chỉ biết ôm đầu, cuối cùng, trọng tài Tony Weeks buộc phải cho dừng trận đấu với chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật cho Andre Ward.

Ward-Kovalev-9

 Lần này, không ai có thể phàn nàn về chiến thắng của Ward. Anh tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của mình tại hạng dưới nặng của làng quyền anh thế giới.

Ward-Kovalev-10

 Vẻ mặt thất vọng của Kovalev. Phát biểu sau trận đấu, tay đấm người Nga cho rằng trọng tài đã kết thúc trận đấu quá sớm khi anh vẫn có thể tiếp tục.

Ward-Kovalev-11

 Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Guillermo Rigondeaux giành chiến thắng bằng knock-out trước Moises Flores để có chiếc đai vô địch WBA, IBO hạng dưới lông. Đây là một thắng lợi gây tranh cãi của tay đấm từng 2 lần giành HCV Olympic bởi nhiều ý kiến cho rằng pha knock-out được thực hiện sau khi hiệp 5 kết thúc.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 16:01 18/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục