Đánh bại Irving, Warriors nối dài mạch thắng lên con số 10

14:09 Chủ nhật 27/01/2019

TinTheThao.com.vnIrving đã có màn trình diễn tuyệt hay trong trận đấu với Golden State Warriors. Tuy nhiên, chỉ mình anh là không đủ để cản bước “Các chiến binh” đang hừng hực khí thế.

Boston Celtics đang có phong độ rất cao thời gian qua khi toàn thắng cả năm trận gần nhất. Bên cạnh đó, đội chủ sân TD Garden còn sở hữu chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Vậy nên, “Những chiến binh Celtics” được kỳ vọng sẽ chặn đứng sức mạnh khủng khiếp của Golden State Warriors – đội bóng đang sở hữu chuỗi chiến thắng dài nhất mùa giải với 9 chiến thắng liên tiếp.

3

 Celtics được kỳ vọng sẽ chặn đứng chuỗi phong độ thăng hoa của Warriors

Với quyết tâm chiến thắng cao độ, cả Celtics và Warriors đã nhanh chóng tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà Celtics với sự linh hoạt của Kyrie Irving liên tục là đội bóng chiếm thế thượng phong. Cầu thủ gốc Úc đã ghi đến 11 điểm và 4 kiến tạo trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, Warriors không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Với phong độ chói sáng của Kevin Durant đã giúp “Các chiến binh” liên tục bám đuổi đội chủ nhà. Ngôi sao 10 lần tham dự All-Star đã ghi đến 14 điểm và 4 rebounds trong hiệp đầu. Thế trận giằng co của hai đội được duy trì đến kết thúc hiệp đấu. Tuy nhiên, cú ném 3 điểm chính xác của Draymond Green đã giúp Warriors kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với lợi thế 3 điểm 29-26.

4

 Hai đội đã cống hiến cho khán giả tại TD Garden một trận đấu mãn nhãn

Sang hiệp 2, Warriors là đội bóng làm chủ thế trận và liên tục dồn ép đối thủ. Lần này đến lượt Stephen Curry lên tiếng. Ngôi sao 30 tuổi đã có hiệp thi đấu bùng nổ với 17 điểm ghi được. Năm cú ném 3 điểm trong năm phút của Curry đã giúp Warriors vượt lên dẫn trước 56-47. Tuy vậy, sự xuất sắc của cặp đôi Irving và Jaylen Brown đã giúp đội chủ nhà liên tục bám đuổi Warriors. Hiệp thi đấu thứ hai khép lại với tỷ số sít sao 61-59 nghiêng về phía “Các chiến binh”.

Hai hiệp thi đấu cuối chứng kiến sự quyết tâm cao độ của các ngôi sao đội chủ nhà. Irving tiếp tục là ngòi nổ quan trọng trong hai hiệp cuối khi liên tục có những tình huống rê bóng khó chịu và buộc các ngôi sao bên phía Warriors phải phạm lỗi. Ngôi sao 26 tuổi đã ghi đến 13 điểm và 5 kiến tạo trong hai hiệp cuối. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu quá xuất sắc của Kevin Durant và các đồng đội, mọi nỗ lực của Irving đã trở nên vô ích. MVP Finals 2018 đã ghi đến 17 điểm. Qua đó, giúp Warriors đánh bại Celtics ngay tại TD Garden với tỷ số sít sao 115-111.

1

 Kevin Durant đã có ngày thi đấu xuất sắc

Kevin Durant là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng này của Warriors khi ghi được 33 điểm và 9 rebounds. Stephen Curry đã ghi được 24 điểm, Klay Thompson có 21 điểm, trong khi DeMarcus Cousins cũng ghi được 15 điểm và 8 rebounds. Draymond Green cũng kịp có cho mình 5 điểm, 11 rebounds và 8 kiến tạo.

Trong khi đó, Kyrie Irving là người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà với 32 điểm và 10 kiến tạo. Al Horford hoàn thành cú Double-double của mình với 22 điểm và 13 rebounds. Jayson Tatum ghi được 20 điểm trong khi Marcus Smart có 12 điểm.

5

Irving bất lực trước Dream team của Warriors

“Chúng tôi cần những trận đấu như thế này”, HLV Steve Kerr, người trở thành HLV có 300 chiến thắng nhanh nhất lịch sử NBA cho biết. “Chúng tôi cần phải được thử thách và chiến thắng trước những đối thủ mạnh như Celtics sẽ là động viên lớn cho các cầu thủ cũng như cá nhân tôi”, ông chia sẻ thêm.

Trong khi đó, HLV Brad Stevens của Celtics cho biết: “Curry đã có ngày thi đấu xuất sắc. 17 điểm của cậu ấy trong hiệp hai đã phá vỡ mọi kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi đã mất cảnh giác trong một vài tình huống và cái giá phải trả là thất bại ngày hôm nay”.

2

 Stephen Curry đã có hiệp thi đấu thứ hai chói sáng

Chiến thắng này giúp Warriors kéo dài mạch trận bất bại lên con số 10. Qua đó tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng miền Tây với 35 chiến thắng và 14 thất bại.

Ở trận đấu tới, Warriors sẽ có chuyến làm khách trên sân của một đội bóng hàng đầu khác của miền Đông là Indiana Pacers. Trong khi đó, Celtics sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp Brooklyn Nets vào ngày 29/1 tới.   

Thông số của hai đội:

Warriors

 Thông số của Golden State Warriors

Celtics

 Thông số của Boston Celtics

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục