Đánh bại Houston Rockets, Lakers giành vé play-off với vị trí thứ 7

14:44 Thứ năm 18/04/2013

Không cần trông chờ vào kết quả trận đấu giữa Memphis Grizzlies và Utah Jazz, Los Angeles Lakers đã tự quyết định số phận của mình, dù họ phải trải qua một trận đấu cực kỳ vất vả trước đội khách Houston Rockets. Không Kobe Bryant và Steve Nash, nhưng những ngôi sao khác đã biết tỏa sáng đúng lúc để mang về thắng lợi quyết định cho đội chủ sân Staples Center.

Lakers đã trải qua một năm đầy khó khăn tại NBA. Họ khởi đầu bằng một chuỗi trận tệ hại dưới thời HLV Mike Brown cho đến khi vị HLV này bị sa thải vì không thể vực dậy đội bóng. Sau đó, một ông Mike khác, Mike D'Antoni đến tiếp quản đội bóng với rất nhiều kỳ vọng, bởi sau rất nhiều năm, Lakers mới có nhiều ngôi sao đến thế: Bryant, Gasol, Nash, Howard,... Nhưng tất cả những gì diễn ra sau đó là những ngày tháng bất ổn. Đã có những lúc tưởng chừng như Lakers sẽ hồi sinh một cách mạnh mẽ, nhưng họ lại gây thất vọng và phải rất vất vả đội bóng này mới giữ được hy vọng tham dự vòng play-off ở thời điểm cuối mùa giải.

Nhưng mọi việc đến đây vẫn chưa thể suôn sẻ. Ngôi sao lớn nhất của đội, Kobe Bryant, dính chấn thương ngay vào lúc Lakers đang cạnh tranh tấm vé play-off cuối cùng của miền Tây với Utah Jazz. Anh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6-9 tháng sau khi tiến hành phẫu thuật, và coi như chấm dứt luôn hy vọng sát cánh cùng các đồng đội cho đến trận cuối cùng của mùa giải và sau đó là vòng play-off (nếu như Lakers có thể vượt qua Utah Jazz). Những khó khăn liên tiếp như muốn thử thách đến tận cùng sự nỗ lực của đội bóng thành phố Los Angeles, và cuối cùng, bằng ý chí và bản lĩnh của mình, họ đã vượt qua.

Các cầu thủ Lakers ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Internet.

4 hiệp chính và 1 hiệp phụ, Rockets rõ ràng đã không cho Lakers có một trận đấu dễ dàng. Chandler Parsons của Rockets đã ngăn Lakers ăn mừng chiến thắng trong giờ thi đấu chính thức với một cú ném 3 điểm chuẩn xác để cân bằng tỉ số 90-90. Nhưng đó là tất cả những gì Rockets có thể làm được để thử thách Lakers. Đội bóng của Mike D'Antoni đã giành chiến thắng với tỉ số 9-5 trong hiệp phụ để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 99-95.

Steve Blake ghi đến 24 điểm cho Lakers, còn Pau Gasol thực hiện cú triple-double thứ 7 trong sự nghiệp của mình (17 điểm, 20 lần bắt bóng bật bảng và 11 kiến tạo) để mang về chiến thắng cho đội nhà. Dwight Howard cũng có 1 cú double-double với 16 điểm và 18 lần bắt bóng bật bảng. Có cùng 16 điểm như Howard là Antawn Jamison. Metta World Peace ghi 12 điểm.

Bên phía Rockets, dù đã có suất tham dự play-off, họ vẫn nỗ lực thi đấu để bảo vệ vị trí của mình, bởi nếu thua họ sẽ đứng thứ 8 và phải gặp đội đầu bảng xếp hạng miền Tây Oklahoma City Thunder ở vòng 1. Tuy nhiên, dù James Harden ghi 30 điểm, Parsons ghi 23 điểm, thì 2 ngôi sao trên vẫn không thể giúp Rockets vượt qua một Lakers đầy quyết tâm trong những phút cuối. Rockets đành phải chấp nhận thất bại và vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Sau trận đấu, Steve Blake vui mừng nói: "Tôi rất tự hào về toàn thể đội bóng và cái cách mà chúng tôi vượt qua khó khăn ở thời điểm cuối mùa. Chúng tôi đã mong đợi nhiều hơn ở đầu mùa bóng, nhưng giờ đây chúng tôi cũng rất tự hào rằng mình đã vượt qua và có mặt ở vòng play-off. Tôi không thể tin rằng mới cách đây vài ngày một vài người đã nói đến cơ hội có mặt ở vị trí thứ 7, và giờ chúng tôi đã có được nó."

HLV Mike D'Antoni thì thở phào nhẹ nhõm: "Từ vị trí mà chúng tôi có được cách đây 20 đến 30 trận đấu, thì vị trí thứ 7 vẫn là khá tốt. Lẽ ra chúng tôi đã có thể có một vị trí tốt hơn, nhưng đó là lỗi của chúng tôi."

Vòng play-off của mùa giải năm nay sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 21/04 (theo giờ Việt Nam). Lakers sẽ có trận đấu ở vòng 1 với San Antonio Spurs vào ngày 22/04, trận đấu sẽ diễn ra trên sân khách. Trong khi đó, Houston Rockets hành quân đến Oklahoma City để gặp Thunder trong cùng ngày.

Kết quả thi đấu ngày cuối cùng của NBA 2012/13

Brooklyn Nets 103 - 99 Detroit Pistons
Dallas Mavericks 99 - 87 New Orleans Hornets
Denver Nuggets 118 - 98 Phoenix Suns
Charlotte Bobcats 95 - 92 Cleveland Cavaliers
Chicago Bulls 95 - 92 Washington Wizards
Memphis Grizzlies 86 - 70 Utah Jazz
Miami Heat 105 - 93 Orlando Magic
New York Knicks 98 - 92 Atlanta Hawks
Toronto Raptors 114 - 90 Boston Celtics
Indiana Pacers 95 - 105 Philadelphia 76ers
Oklahoma City Thunder 89 - 85 Milwaukee Bucks
San Antonio Spurs 95 - 108 Minnesota Timberwolves
Los Angeles Lakers 99 - 95 Houston Rockets
Portland Trail Blazers 88 - 99 Golden State Warriors
Sacramento Kings 108 - 112 Los Angeles Clippers

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục