Đánh bại đàn chị Kvitova, Naomi Osaka có danh hiệu Grand Slam thứ 2 liên tiếp

18:50 Thứ bảy 26/01/2019 | 3

TinTheThao.com.vnĐánh bại đàn chị Petra Kvitova, tay vợt 21 tuổi Naomi Osaka đã lần đầu lên ngôi ở Australian Open. Đáng nói đây là danh hiệu Grand Slam thứ hai liên tiếp của cô sau chức vô địch US Open hồi tháng chín năm ngoái.

Đúng tính chất một trận chung kết, Petra Kvitova và Naomi Osaka đã cống hiến một màn so tài cân sức. Dù vậy ở các khoảnh khắc quyết định tay vợt có hai quốc tịch Mỹ-Nhật đã vươn lên để giành chiến thắng chung cuộc.

Naomi-Osaka-02

 Naomi Osaka và chiếc cúp vô địch Australian Open.

Set đầu tiên chứng kiến hai tay vợt thi đấu chắc tay trong các bàn cầm giao bóng. Dù cả Kvitova và Osaka đều có những cơ hội để giành break cho riêng mình nhưng không bên nào tận dụng được. Bước vào loạt tie-break, Osaka với những cú đánh có độ chuẩn xác cao cùng một chút may mắn đã giành chiến thắng 7-2 đầy thuyết phục.

Kịch tính được đẩy lên cao trong ván đấu thứ hai. Kvitova là người sớm có break để vươn lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, Osaka nhanh chóng đáp trả bằng hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp để vươn lên dẫn trước 3-2. Tưởng như tay vợt số bốn thế giới đã có thể sớm kết thúc trận đấu khi có tới ba cơ hội match point liên tiếp (dẫn 0-40) ở game chín. Nhưng trong thế chân tường, Kvitova đã cho thấy bản lĩnh của đàn chị, người từng hai lần vô địch Wimbledon.

Tay vợt 28 tuổi người Cộng hòa Czech không chỉ cứu thành công ba điểm kết thúc trận đó mà còn thắng liền bốn game liên tiếp để buộc Osaka bước vào set đấu thứ ba quyết định.

Petra-Kvitova-01

 Petra Kvitova đã có những nỗ lực đáng khen khiến trận chung kết đơn nữ Australian Open diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Nhìn chung Petra Kvitova đã cho thấy sự nỗ lực của mình, tuy nhiên ở những thời điểm quyết định sức trẻ của Naomi Osaka đã giúp cô vươn lên đúng lúc. Tay vợt người Nhật Bản có được break quan trọng ngay game ba sau cú đánh chéo sân hiểm hóc. Để rồi, tay vợt số bốn thế giới duy trì thành công lợi thế qua đó kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (7-6; 5-7; 6-4) sau 2 giờ 30 phút.

Đây là danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của Osaka, lần đầu tiên cũng là giải Grand Slam gần nhất trên đất Mỹ - US Open 2018.

Naomi-Osaka-01

 

Naomi-Osaka-03

 

Nam Thành | 18:25 26/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục