Đặng Văn Lâm: Quan trọng là tuyển Việt Nam không thủng lưới

14:04 Thứ bảy 07/01/2023

Thủ thành Đặng Văn Lâm tự tin sẽ đánh bại Indonesia khi trở lại sân nhà ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 vào ngày 9/1 (giờ Hà Nội).

Đặng Văn Lâm: Quan trọng là tuyển Việt Nam không thủng lưới - Bóng Đá

Văn Lâm là một trong những cầu thủ Việt Nam chơi hay ở trận bán kết lượt đi gặp Indonesia. Ảnh: Minh Chiến. 

"Chúng tôi có một lịch trình bận rộn và phải chơi trên sân khách ở trận vừa qua. Bầu không khí tại sân Bung Karno thật tuyệt. Tôi cảm nhận được áp lực từ đám đông CĐV. Điều quan trọng là Việt Nam không để thủng lưới", Văn Lâm chia sẻ trên trang chủ AFF Cup sau trận hòa 0-0 với Indonesia tại bán kết lượt đi AFF Cup hôm 6/1.

"Hàng thủ của chúng tôi chơi tốt trong hiệp một. Tuy nhiên, thật tiếc đội không thể phá lưới đối phương. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn ở trận lượt về. Các hậu vệ góp công giúp Việt Nam giữ sạch lưới. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt", thủ thành 29 tuổi này chia sẻ thêm.

Văn Lâm là điểm sáng của tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi khi liên tiếp hóa giải những cú dứt điểm của cầu thủ Indonesia. Trang chủ AFF Cup thống kê Văn Lâm trải qua 405 phút thi đấu mà không để thủng lưới bàn nào. Thủ thành này phá kỷ lục của chính anh tại AFF Cup 2018. Sau 5 trận, tuyển Việt Nam sở hữu hàng thủ tốt nhất giải.

Hôm 5/1, tờ Bola của Indonesia nhận định Văn Lâm là thủ môn hay nhất giải đấu năm nay. Trang thể thao này bình luận: "Hàng thủ Việt Nam thi đấu tốt nhờ sự chắc chắn của Đặng Văn Lâm. Thủ thành 29 tuổi giữ sạch lưới ở cả giai đoạn vòng bảng và có 10 pha cứu thua. Dù không phải lúc nào cũng được bắt chính, việc được tập luyện ở nước ngoài giúp ích nhiều cho Văn Lâm. Không ngạc nhiên khi anh ấy được xem là thủ môn hay nhất ở giải lần này".

Theo kế hoạch vào ngày 7/1, đội sẽ đáp chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 18h trước khi nối chuyến và về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 22h15. Khi về nước, tuyển Việt Nam chỉ còn hơn một ngày chuẩn bị cho trận gặp Indonesia vào 9/1.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 10:40 07/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục