Đáng sợ Karim Benzema

23:58 Thứ năm 06/04/2023

TinTheThao.com.vnKể từ đầu năm 2023 tới nay, tiền đạo người Pháp dường như lấy lại được phong độ tốt nhất của bản thân.

 

Karim Benzema hoàn tất tới 2 cú hat-trick chỉ trong 4 ngày.

Đơn giản, Benzema không thể ngăn cản trong năm 2022, năm anh giành Quả bóng vàng. Hiện tại, với cú hat-trick liên tiếp gần nhất vào lưới Real Valladolid và Barcelona, Benzema là cầu thủ ghi bàn số một ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính riêng trong năm 2023.

Đáng sợ Karim Benzema - Bóng Đá

 Benzema đang trở lại mạnh mẽ.

Tiền đạo người Pháp cán mốc 17 bàn trên mọi đấu trường, thành tích chỉ Marcus Rashford sánh kịp. Dù vậy, Benzema đạt hiệu suất ghi bàn cao hơn Rashford. Erling Haaland, ghi 8 bàn trong 2 trận gần nhất ra sân, có 15 bàn, bằng Victor Osimhen. Kylian Mbappe thì đang có 14 bàn trong cùng khoảng thời gian.

Benzema khởi đầu năm 2023 bùng nổ với 10 bàn sau 11 trận. Nhưng ngay trước kỳ nghỉ quốc tế, anh rơi vào tình trạng khô hạn bàn thắng, chỉ có 1 pha lập công (trận gặp Liverpool tại Bernabeu) trong 5 trận đấu. Nhưng Benzema nhanh chóng trở lại.

Chân sút 35 tuổi đã tận dụng tốt những ngày nghỉ của "FIFA days" để điều chỉnh bản thân và lấy lại năng lượng. Kết quả đến ngay lập tức. Trong hai trận, anh có hai hat-trick và giúp Real giành quyền vào chung kết Copa del Rey.

Cảm giác Benzema của năm 2023 đang lấy lại phong độ đỉnh cao của năm 2022. Chấn thương đồng nghĩa Benzema trải qua 3 tháng đầu tiên của mùa giải này với sự gián đoạn nhất định. Nhưng cho đến trước World Cup 2022, anh ghi 6 bàn sau 12 trận, trung bình cứ 159 phút lại ghi một bàn.

Đó là những số liệu thống kê điển hình của “kỷ nguyên Cristiano Ronaldo” và giờ Benzema đang lặp lại. Benzema ngày càng trưởng thành hết mùa này sang mùa khác sau sự ra đi của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Benzema có 17 bàn sau 18 trận trong năm 2023, trung bình cứ 89 phút lại ghi một bàn. Anh đạt hiệu suất đỉnh nhất trong top 5 giải châu Âu. Benzema một lần nữa cạnh tranh với Robert Lewandowski cho danh hiệu Pichichi ở La Liga. Tiền đạo người Ba Lan có 17 bàn, trong khi cầu thủ người Pháp đang bám đuổi với 14 pha lập công.

Đáng sợ Karim Benzema - Bóng Đá

 Benzema thực sự đáng sợ.

Cho đến thời điểm này của năm 2023, Benzema thực hiện ít cú sút trung bình hơn so với cùng giai đoạn ở năm 2022. Tuy nhiên, Benzema tỏ ra hiệu quả hơn trước khung thành.

Tính đến tháng 12 năm ngoái, 13,8% số cú sút của Benzema đi trúng đích. Tương đương với việc Benzema cần 7 lần sút để ghi một bàn. Ở giai đoạn này của năm 2023, 23,3% số cú sút của Benzema đưa bóng đi trúng mục tiêu. Anh chỉ cần hơn 4 cú sút để có một pha lập công.

Việc Benzema lấy lại phong độ chỉ có lợi cho Real Madrid. Bất chấp bị Barcelona bỏ rất xa ở La Liga, Kền kền trắng còn mục tiêu quan trọng ở Champions League. Chưa kể, họ còn trận chung kết Copa del Rey ở phía trước.

Real chắc chắn cần Benzema chơi hay như vậy để tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao mùa này. Nếu có thể giúp Real tiếp tục gặt hái thành công, tuyển thủ Pháp hoàn toàn có thể mơ về danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Tiểu Lam | 23:00 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục