Đằng sau cú ngã của Chelsea trước Crystal Palace

22:31 Chủ nhật 30/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thật bất ngờ khi Chelsea để thua trước Crystal Palace. Đó nhiều khả năng sẽ là cú ngã định mệnh dành cho thầy trò HLV Jose Mourinho trong hành trình chinh phục ngai vàng Premier League 2013/14.

Chelsea không dành cho những trận cầu nhỏ

Mùa bóng này, Chelsea luôn thể hiện được sức mạnh đáng sợ trong những trận đấu lớn nhưng thường gục ngã trong những trận đấu nhỏ. Dường như đội quân của Mourinho chơi hay ở những trận đại chiến bao nhiêu thì gặp khó khăn càng nhiều ở những trận đấu với các đối thủ dưới tầm.

Chelsea bất ngờ để thua Crystal Palace. Ảnh: Internet

Tính luôn trận thua Crystal Palace mới đây, Chelsea còn để thua trước Aston Villa và Everton. Đó điều là những trận đấu mà Chelsea cầm bóng nhiều, tấn công dồn dập nhưng lại không thể cụ thể hóa những cơ hội có được thành bàn thắng, để phải gục ngã đáng tiếc. Đấy là chưa kể Chelsea đã hòa thất vọng trước West Brom, West Ham.

Rõ ràng, nếu nhìn lại việc Chelsea đã đánh bại Man United, thắng Man City trong cả lượt đấu, hạ Arsenal đến 6-0, và đả bại Liverpool, thì đội quân của Mourinho đã không thể hiện được chính mình trong những trận đấu cầu nhỏ. Đó là nguyên nhân khiến cho Chelsea đang mất lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League trước Man City.

Mourinho đang nhớ Samuel Eto’o

Trong trận thua trước Crystal Palace, Mourinho đã tung hết tất cả các chân sút mà ông đang có vào sân. Kết quả thu về vẫn là con số không. Một sự thất vọng quá lớn dành cho “Người đặc biệt”, khi hàng công vẫn thể hiện một sự yếu kém như thường lệ.

Từ đầu mùa, Samuel Eto’o là chân sút xuất sắc nhất trên hàng công của Chelsea so với Fernando Torres và Demba Ba. “Báo đen” luôn cho thấy sự hiệu quả trong việc săn bàn khi Chelsea bế tắc. Trong trận thua trước Crystal Palace, Samuel Eto’o đã không thể góp mặt vì chấn thương. Có lẽ, nếu có Eto’o thì mọi chuyện đã khác đi với Chelsea, thay vì trông đợi vào Torres và Demba Ba với sự thất vọng lớn.

Dù muốn hay không, Mourinho phải tìm ra giải pháp cho hàng công ngay lập tức khi không có Eto’o. Bởi mọi thứ cho thấy, Chelsea sẽ vô hại rất nhiều khi sở hữu một hàng công yếu kém như hiện tại.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục