Dâng ngôi vương quốc nội cho Barca, Real bị thảm họa mùa trước gõ cửa

21:03 Thứ hai 09/03/2020

TinTheThao.com.vnViệc đánh mất quyền tự quyết tại La Liga khiến Real Madrid đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này.

Từ một CLB đang nắm thế thượng phong trong cuộc đua đến chức vô địch tại giải quốc nội sau khi đả bại Barcelona ở vòng đấu trước, Real Madrid bất ngờ ngã ngựa bởi một "nhược tiểu" như Real Betis, qua đó gián tiếp trao cơ hội bảo vệ ngôi vương La Liga lại cho đại kình địch. Xét trên một số phương diện, có thể thấy viễn cảnh mùa giải 2018/19 gần như đang tái diễn đối với Zinedine Zidane cùng các học trò.

Mùa giải 2018/19

Với việc Cristiano Ronaldo lẫn HLV Zinedine Zidane đều nói lời chia tay CLB vào mùa hè năm 2018, Kền kền trắng liên tục gây thất vọng ở mọi đấu trường. Tại Copa del Rey, dù tiến sâu đến tận vòng bán kết, song họ dễ dàng bị Barca hủy diệt với tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

 - Bóng Đá

 Hai nhân tố này quá quan trọng với Real.

Còn ở mặt trận La Liga, ngay cả khi Real sở hữu hai nhân tố thiên tài kể trên, họ cũng chỉ giành duy nhất một danh hiệu này vào mùa giải 2016/17. Vì thế, trong bối cảnh đội hình suy yếu trầm trọng, việc Los Blancos đuối sức từ rất sớm là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cuối cùng, Real cũng gục ngã nốt ngay trên đấu trường mà họ luôn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, Champions League. Dù dễ dàng hạ gục Ajax 2-1 ở trận lượt đi vòng 16 đội, tuy nhiên trong màn đụng độ còn lại, việc Sergio Ramos vắng mặt vì thẻ phạt cùng sự máu lửa của các ngôi sao trẻ bên phía đại diện Hà Lan đã khiến Real nhận thất bại nhục nhã ngay trên sân nhà, qua đó trở thành cựu vương ở giải đấu này.

 - Bóng Đá

 Ramos là một trong những nguyên nhân khiến Real dừng chân sớm tại UCL mùa trước.

Thời điểm hiện tại

Real đang rơi vào hoàn cảnh khá giống mùa giải trước, họ đã bị loại khỏi Copa del Rey từ rất sớm sau khi để thua Real Sociedad. Trong khi đó, tại La Liga, dù không bị đối thủ tạo ra khoảng cách quá lớn trên BXH, tuy nhiên như đã đề cập, Real cũng không còn quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương ở giải quốc nội. 

Đáng nói hơn cả, hiện tại đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đang vấp phải một trở ngại cực lớn ở Champions League. Đối thủ mà họ chạm trán lần này là một Manchester City tràn đầy quyết tâm giành danh hiệu trước nguy cơ bị cấm thi đấu hai mùa.

 - Bóng Đá

 Ramos lại vắng mặt ở trận lượt về vòng 16 đội UCL.

Trong trận đấu đầu tiên tại Bernabeu, The Citizens đã hạ gục Real 1-0 và ở màn đụng độ lượt về, Los Blancos lại tiếp tục đối diện với cơn ác mộng năm ngoái khi Ramos tiếp tục vắng mặt vì án treo giò. Với những bất lợi kể trên, viễn cảnh một mùa giải trắng tay nữa đang hiện hữu một cách rõ ràng hơn bao giờ hết trước mắt tập thể Real Madrid.

Video các cầu thủ Real tập luyện:

Trường Sơn | 20:05 09/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục