Đang có 1 quả bom nổ chậm trong lòng Arsenal ở Europa League

09:31 Thứ sáu 30/04/2021

TinTheThao.com.vnTừ khi bước vào giai đoạn knock-out, có 1 ngôi sao như chực chờ tự hủy Pháo thủ bất kỳ lúc nào.

Trong khuôn khổ bán kết lượt đi Europa League, Arsenal tái ngộ thuyền trưởng cũ Unai Emery ở chuyến hành quân đến Estadio de la Ceramica chạm trán Villarreal. Các vị khách sớm bị giội gáo nước lạnh bởi bàn mở số của Manuel Trigueros ngay phút thứ 5. Đến phút 29, Raul Albiol đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

May mắn cho Pháo thủ khi sang hiệp 2, Bukayo Saka đi bóng lắt léo rồi ngã trong vòng cấm Villarreal, mang về 1 quả phạt đền. Nicolas Pepe không mắc bất kỳ sai lầm nào ở cự ly 11 mét, nhen nhóm hy vọng cho Arsenal trước màn tái đấu tại Emirates.

Ceballos - bom nổ chậm của Arsenal tại c2 - Bóng Đá

 Pháo thủ vô cùng vất vả khi bất lợi quân số.

Trước khi Pepe rút ngắn tỷ số, Pháo thủ đã trải qua 16 phút tuyệt vọng không biết bám víu niềm tin vào đâu. Bị dẫn trước 2 bàn, đội khách còn phải thi đấu thiếu người bởi chiếc thẻ đỏ của Dani Ceballos. Cú giẫm chân vô duyên với Daniel Parejo khiến tiền vệ Tây Ban Nha phải trả giá bằng thẻ vàng thứ 2 trong trận.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Mikel Arteta tiết lộ với truyền thông đã lên ý định thay Ceballos, nhưng Gabriel Martinelli chưa kịp vào sân thì số 8 lại bị truất quyền thi đấu. Nhà cầm quân Tây Ban Nha còn nói luôn ông đã dặn Ceballos ở giờ nghỉ rằng phải cẩn thận sau thẻ vàng cuối hiệp 1.

Đây không phải lần đầu bản hợp đồng mượn từ Real Madrid có vấn đề tại Europa League. Từ khi bước vào giai đoạn knock-out, Ceballos đã có ít nhất 3 lần đẩy đội nhà vào bất lợi.

Còn nhớ ở lượt về vòng 1/16, ngôi sao 24 tuổi trả bóng về thiếu an toàn bị Rafa Silva của Benfica bắt bài, trừng phạt bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ở bàn thua trong hiệp 1, cũng chính Ceballos là người phạm lỗi với Julian Weigl, dẫn đến quả đá phạt bị Diogo Goncalves tận dụng.

Ceballos - bom nổ chậm của Arsenal tại c2 - Bóng Đá

 Ceballos sai hết lần này đến lần khác.

Sang chuyến làm khách tại Hy Lạp đối đầu Olympiacos, Ceballos được Arteta tung vào sân thay Thomas Partey từ phút 55. Chỉ 3 phút sau khi góp mặt, tuyển thủ Tây Ban Nha lại bị 2 cầu thủ đối phương vây ráp và lúng túng mất bóng, khiến Arsenal bị "hung thần" Youssef El-Arabi chọc thủng lưới.

2 trận trước, các đồng đội đã tỏa sáng để sửa sai cho Ceballos, nhưng thiếu người trước Villarreal trong nửa hiệp 2,  Pháo thủ rốt cục không thể lật ngược thế cờ. Chơi mất tập trung, thiếu bình tĩnh và đôi khi lạm dụng tiểu xảo, Ceballos đang không khác gì quả bom nổ chậm trong đội hình Arsenal, chực chờ tự hủy đội nhà bất kỳ lúc nào. 

2 chiếc thẻ vàng sáng nay đồng nghĩa với án cấm thi đấu 1 trận với Ceballos. Tuy nhiên nếu vượt khó giành quyền vào chung kết, Arteta có lẽ cũng khó lòng còn tin tưởng ở cậu học trò đồng hương. Ống kính camera rạng sáng nay đã ghi lại cảnh HLV 39 tuổi vung tay, quay người thất vọng ra sao khi Ceballos thêm 1 lần gây họa.

Buổi tập đầu tiên của Dani Ceballos tại Arsenal:

 
Phụng Sồ | 09:01 30/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục