Đẳng cấp ngôi sao lên tiếng, Kevin Durant giải cứu Warriors trước nanh vuốt của Heat

14:18 Thứ hai 11/02/2019

TinTheThao.com.vnKevin Durant đã chứng minh giá trị của mình khi ghi đến 39 điểm và 6 rebounds, qua đó giúp Golden State Warriors nhọc nhằn đánh bại đối thủ Miami Heat với tỷ số 120-118.

Golden State Warriors đang thể hiện phong độ hủy diệt thời gian qua khi giành đến 15 chiến thắng trong 16 trận gần nhất. Vậy nên, không nhiều người đặt niềm tin vào Miami Heat ở trận đấu tới. Thế nhưng sau 4 hiệp đấu, nếu không có sự tỏa sáng của Kevin Durant “Các chiến binh” đã phải đón nhận thất bại muối mặt ngay tại ORACLE Arena.

1

 Heat đã gây ra rất nhiều khó khăn cho những nhà Đương kim vô địch

Có lẽ HLV Steve Kerr và các học trò cũng không thể ngờ rằng Heat lại nhập cuộc tự tin và chủ động đến vậy. Bất chấp phải làm khách của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Warriors, thế nhưng các học trò của HLV Erik Spoelstra vẫn chọn cho mình lối chơi tấn công phủ đầu ngay từ hiệp 1.

Với chuỗi run 21-1, Heat đã vượt lên dẫn trước những nhà Đương kim vô địch với tỷ số khó tin 27-6. Trước sức mạnh tấn công như vũ bão của đối thủ, các tay ném bên phía Warriors trở nên lúng túng và đánh mất thế trận vào tay Heat. Josh Richardson là linh hồn trong các đợt tấn công của đội khách ở hiệp thi đấu đầu tiên này khi ghi đến 11 điểm. Qua đó, giúp đội bóng đến từ Miami kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 34-24.

2

 Heat đã có lợi thế rất lớn trong hiệp thi đấu đầu tiên

Bước vào hiệp hai, với cú ném 3 điểm chuẩn xác của Klay Thompson đã giúp Warriors thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm 35-38. Những phút sau đó, hai đội đã cống hiến cho khán giả đến sân những màn ăn miếng trả miếng vô cùng hấp dẫn. Với cú ném 3 điểm của Stephen Curry đã giúp “Các chiến binh” sang bằng tỷ số 51-51. Thế nhưng, sự mất tập trung ở những phút cuối cùng đã giúp Heat có cơ hội vượt lên một lần nữa và kết thúc hai hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số 59-54.

Trở lại sau giờ nghỉ, Warriors đã tận dụng rất tốt quãng thời gian nghỉ giữa giờ khi có màn lột xác ngoạn mục ở hiệp thi đấu thứ ba này. Với chuỗi run 12-0 ngay đầu hiệp thi đấu đã giúp Warriors vượt lên dẫn trước với tỷ số 66-61. Bộ đôi Durant và Curry đã có hiệp thi đấu vô cùng xuất sắc. Trong khi Durant ghi 14 điểm và 2 rebounds thì Curry cũng không thua kém với 10 điểm và 3 rebounds. Với chuỗi run 15-6 ở những phút cuối trận đã giúp “Các chiến binh” kết thúc hiệp thi đấu thứ ba với tỷ số 90-82.

3

Đẳng cấp của các ngôi sao bên phía Warriors đã lên tiếng kịp thời

Hiệp thi đấu cuối cùng chứng kiến sự nỗ lực và kiên cường đáng khâm phục của Heat. Richardson tiếp tục là “linh hồn” trong các tình huống lên bóng của đội khách khi ghi đến 11 điểm và 2 kiến tạo. Thậm chí, với cú ném 3 điểm của Justise Winslow đã giúp đội khách cân bằng tỷ số 107-107. Với hai cú ném phạt quan trọng của DeMarcus Cousins đã giúp Warriors vượt lên dẫn trước 120-118 khi trận đấu chỉ còn 5 giây. Thời gian còn lại là quá ngắn để Heat có thể lật ngược tình thế một lần nữa. Kết quả chung cuộc Warriors giành chiến thắng thứ tư liên tiếp với tỷ số 120-118.

Phát biểu sau trận đấu, Durant cho biết: “Chúng tôi đã có khởi đầu không tốt trận này. Heat đã chơi rất hay, rất nỗ lực trong trận đấu này. Chúng tôi đã có chút chủ quan khi nghĩ rằng đây sẽ là trận đấu khá dễ dàng. Thật may là chúng tôi đã tập trung trở lại và giành được chiến thắng sau cùng”.

4

 Durant đã kịp tỏa sáng để mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Warriors

Kevin Durant tiếp tục có ngày thi đấu rất xuất sắc khi 39 điểm và 6 rebounds. Klay Thompson cũng để lại dấu ấn với 29 điểm, trong khi Stephen Curry có 25 điểm ở trận này.

Về phía đội khách, Dion Waiters đã có ngày thi đấu rất hay khi ghi được 24 điểm. Justise Winslow có 22 điểm, trong khi Hassan Whiteside có cú Double-double với 13 điểm và 14 rebounds. Đặc biệt trong số đó là Josh Richardson, người đã có trận đấu đầy nỗ lực với 37 điểm và 5 kiến tạo.

5

 Sự xuất sắc của mình Richardson là không đủ để Heat tạo nên cơn địa chấn tại ORACLE Arena

Ở trận đấu tới, Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân của đội bóng đang có phong độ khá tệ thời gian qua là Denver Nuggets. Trong khi đó, Warriors sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Utah Jazz.

Thông số của hai đội:

Heat

 Thông số của Miami Heat

Warriors

 Thông số của Golden State Warriors

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục