Dane Scarlett: Người thừa kế Harry Kane, đồng môn Sancho

17:10 Thứ năm 12/08/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo 17 tuổi này đã là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Spurs ở Premier League, được Jose Mourinho đánh giá rất cao.

Nhìn vào tầm ảnh hưởng của Harry Kane đối với Tottenham trong những năm gần đây, có thể hiểu khi người hâm mộ Spurs hoảng loạn trước tin đồn chuyển nhượng trong những tháng gần đây. Việc Kane rời đội bóng bắc London có khả năng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho đoàn quân của Nuno Espirito Santo, họ vốn đã có sự sa sút sau giai đoạn khá thành công với Mauricio Pochettino.

Kể từ khi nổi lên từ lò đào tạo của Tottenham khoảng một thập kỷ trước, Kane đã phát triển thành một trong những số 9 đáng sợ nhất của thế giới bóng đá, với khả năng dứt điểm bằng cả hai chân và từ mọi khoảng cách hoặc góc độ. Chơi xuất sắc nhưng không có danh hiệu, dễ hiểu khi chân sút này muốn ra đi. Và vì vậy, dù người hâm mộ Spurs thất vọng vì sự ra đi sớm muộn của Kane, họ sẽ cần phải bắt đầu nhìn về tương lai.

Mourinho praises Tottenham 'kids' as Scarlett becomes club's youngest ever player - Bóng Đá

 Scarlett là tương lai của Tottenham.

Tin vui cho họ là trong tương lai, một tiền đạo cây nhà lá vườn khác sẽ có thể thay thế Kane và trở thành một trong những siêu sao tấn công đáng xem nhất làng túc cầu Anh. Đó là trường hợp của Dane Scarlett, người mới chỉ bước sang tuổi 17 vào tháng 3. Jose Mourinho dự đoán về tương lai của tuyển Anh sau EURO 2020: "Tottenham Hotspur có một tiền đạo tên Dane Scarlett, nếu mọi thứ suôn sẻ, cậu ấy sẽ là một hiện tượng."

Scarlett gia nhập Spurs khi mới 6 tuổi, dành thời gian tập luyện cho câu lạc bộ và học tập tại Học viện Harefield, nơi Jadon Sancho cũng theo học. Scarlett đã chơi cho các nhóm tuổi khác nhau ở Tottenham, trước khi ra mắt đội U18 ở tuổi 15 vào khoảng đầu mùa giải 2019/2020. Tuy nhiên, anh chỉ có 4 lần ra sân mùa đó do chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 11 năm 2019.

Nhưng Scarlett bùng nổ mạnh sẽ sau khi trở lại. Anh ghi 12 bàn và có 4 pha kiến tạo trong 11 trận đầu tiên của mùa giải 2020/2021. Giữa lúc đó, anh cũng đã có trận ra mắt đội hình chính, vào sân từ băng ghế dự bị ở Europa League trước Ludogorets, trở thành cầu thủ trẻ nhất của Tottenham ở tuổi 16 và 247 ngày. Sau đó, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo Tottenham ở Premier League khi vào sân thay người trong trận đấu với West Brom vào đầu năm nay, lúc 16 tuổi 320 ngày. Khi đó Mourinho cũng phát biểu: "Cậu ấy là một viên kim cương, một đứa trẻ có tiềm năng đáng kinh ngạc. Cậu ấy đã làm việc nhiều lần với đội một và điều đó mang lại cho cậu ấy một cá tính khác biệt."

Tottenham manager Jose Mourinho has compared Dane Scarlett to Manchester United star Marcus Rashford. - Bóng Đá

 Scarlett ghi bàn liên tục ở đội trẻ.

"Tôi tin rằng mùa giải tới cậu ấy sẽ là cầu thủ của đội một, bởi vì cậu ấy rất tài năng. Cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ tuyệt vời và tôi hy vọng mọi thứ xung quanh cậu ấy sẽ diễn ra tốt đẹp. Tôi hy vọng sẽ không có điều gì phá hủy tiềm năng đó."

Mùa giải trước, anh có 25 bàn thắng chỉ sau 24 trận cho các đội U23 và U18 của câu lạc bộ. Mới đây, anh tiếp tục gây ấn tượng với HLV mới khi ghi bàn trong trận giao hữu trước mùa. Khả năng cao mùa tới Scarlett sẽ thường xuyên được xuất hiện trên ghế dự bị và được trao nhiều phút thi đấu hơn.

Trận đầu tiên của Nuno ở Tottenham:

 
Thanh Vũ | 16:12 12/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục