Dàn sao World Cup khiến Pep Guardiola đau đầu ở Premier League

20:15 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnManchester City đang sở hữu đến 7 cầu thủ tham gia vào vòng bán kết World Cup 2018, nhưng đó lại là một vấn đề lớn cho họ ở mùa giải mới.

Huấn luyện viên Pep Guardiola đang phải đối mặt với một cơn đau đầu trước viễn cảnh thiếu hụt nhân sự ở giai đoạn đầu mùa giải tới, sau sự thành công bất ngờ của các ngôi sao trở về phục vụ đội tuyển quốc gia của họ. Đội bóng nửa xanh thành Manchester không có cầu thủ nào có quốc tịch Croatia nhưng họ lại sở hữu nhiều cá nhân đang khoác áo Pháp, Bỉ, Anh - những đội bóng đã góp mặt ở vòng bán kết World Cup 2018.

John Stones, Kyle Walker, Fabian Delph, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Vincent Kompany và Benjamin Mendy đều có cơ hội vô địch World Cup với đất nước của họ, nhưng ngay cả những người không thể đi tiếp đến trận đấu cuối cùng thì họ vẫn phải chơi thêm 1 trận tranh hạng 3.

Dàn sao World Cup khiến Pep Guardiola đau đầu ở Premier League - Bóng Đá

 John Stones là một trong 7 thành viên của Man City còn lại ở World Cup 2018.

Điều này đã làm HLV Guardiola cảm thấy phiền lòng, ông không muốn các học trò của mình bị quá tải trước khi mùa giải mới bắt đầu vì họ chỉ có tối đa 3 tuần để nghỉ ngơi và phục hồi lại thể lực trước khi chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League cũng như thử thách còn dang dở tại Champions League.

Trong khi những thành viên không có cơ hội phục vụ quê hương mùa hè này sẽ tập trung tại câu lạc bộ vào ngày mai. Những cầu thủ đã rời World Cup từ sớm như Nicolas Otamendi hay Kun Aguero,... sẽ chỉ bắt đầu tham gia cùng đội vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, 7 người còn lại trên đất Nga sẽ buộc phải ở lại ít nhất 1 tuần nữa - những người này đã có tổng cộng 166 trận ra sân ở Premier League mùa trước - họ được dự kiến sẽ không trở lại Etihad trước trận tranh siêu cup nước Anh (Community Shield) vào ngày 5 tháng 8.

Dàn sao World Cup khiến Pep Guardiola đau đầu ở Premier League - Bóng Đá

 Bộ đôi người Argentina cũng không có được thể lực sung mãn khi quay lại câu lạc bộ.

Điều này có nghĩa là chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ có một tuần để gặp gỡ toàn bộ các học trò của mình trước chuyến làm khách khó khăn tại Emirates, nơi đối thủ Arsenal của họ đang hừng hực khí thế với hàng loạt sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện cũng như trong phòng thay đồ.

Đặc biệt, mùa giải năm nay, đội đương kim vô địch nước Anh vẫn rất im tiếng trên thị trường chuyển nhượng, họ vẫn chưa có sự bổ sung nào đáng kể. Đây là một điều khá bất ngờ nếu so với cách chi tiêu của đội bóng này ở thời điểm năm ngoái. Mục tiêu khả dĩ nhất của họ hiện tại là Jorginho của Napoli vẫn chưa thể chính thức ra mắt đội bóng và cửa sổ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn đúng 1 tháng nữa sẽ đóng cửa.

Vũ Quang Toản | 18:55 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục