Dàn sao Việt kiều ồ ạt cập bến V-League, cơ hội mới cho bóng đá Việt Nam

07:03 Thứ bảy 28/01/2023

Những nhân tố Việt kiều hứa hẹn sẽ mang lại nhiều làn gió mới tích cực cho bóng đá Việt Nam thời gian tới.

Dàn sao Việt kiều ồ ạt cập bến V-League...

Sau AFF Cup 2022, bóng đá Việt Nam bước vào vòng quay mới của mùa giải 2023 với nhiều hy vọng. Ở thời điểm hiện tại, các CLB đã cơ bản đăng ký xong danh sách các cầu thủ cho BTC và đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho vòng đấu mở màn. Điểm khác biệt của giải VĐQG năm nay là sự xuất hiện của khá nhiều những nhân tố Việt kiều.

Nếu như trước đây, có rất ít cầu thủ nước ngoài nguồn gốc Việt Nam thi đấu tại V-League thì kể từ khi BTC V- League quyết định cho phép các CLB đăng ký thêm 1 nhân tố Việt kiều như suất nội binh thì ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt mới. Bên cạnh thủ môn Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt hay Martin Lò, mùa giải năm nay, giải VĐQG chào đón một số cái tên khác như Ryan Ha, Viktor Lê cùng Guyenne Vincent Trọng Trí.

Dàn sao Việt Kiều ồ ạt cập bến V-League, cơ hội mới cho bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

Patrit Lê Giang và Filip Nguyễn đang tìm cơ hội chơi bóng tại V-League.

Đáng kể nhất có lẽ là bản hợp đồng bom tấn Filip Nguyễn - thủ môn gốc CH Czech đã được Công An Hà Nội điền tên vào danh sách các cầu thủ gửi lên BTC V-League. Bên cạnh đó, người gác đền Patrik Lê Giang cũng sắp gia nhập tân binh của giải VĐQG nhưng sẽ chơi cho Phố Hiến theo dạng cho mượn. Rõ ràng, đang xuất hiện một làn sóng các cầu thủ nhập tịch trở về dải đất hình chữ S để thi đấu.

...cơ hội mới của bóng đá Việt Nam

Việc góp mặt của những nhân tố Việt kiều có thể giúp tăng thêm chất lượng của giải VĐQG, tạo ra sự cạnh tranh nhiều hơn cho các cầu thủ, giúp họ ngày càng tiến bộ. Cũng từ đó, V-League sẽ thu hút nhiều ngôi sao đẳng cấp đến thi đấu. NHM cũng được kỳ vọng sẽ đến sân đông hơn để theo dõi các cuộc đọ sức.

Dàn sao Việt Kiều ồ ạt cập bến V-League, cơ hội mới cho bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

Bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ có những chuyển biến tích cực với sự xuất hiện của các nhân tố Việt kiều.

Chất lượng V-League được tăng lên, các cầu thủ tiến bộ hơn sẽ giúp ích cho ĐTQG. Tân HLV của Những chiến binh Sao Vàng sẽ có nhiều sự lựa chọn để xây dựng đội hình. Hơn thế nữa, nếu các nhân tố Việt kiều thi đấu tốt, nhập quốc tịch và khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam, đó là nguồn bổ sung nhân sự đầy tiềm năng mà chúng ta nên tận dụng.

Nhìn chung, sự xuất hiện nhiều hơn của các nhân tố Việt kiều đang tạo ra nét tích cực ban đầu. Tuy vậy, để bóng đá Việt Nam thật sự phát triển hơn nữa, các nhà lãnh đạo cần phải cải thiện thêm nhiều yếu tố từ điều lệ giải VĐQG, cơ sở hạ tầng, tăng cường các ngoại binh chất lượng... Có như vậy, chúng ta mới hy vọng chinh phục những đỉnh cao mới.

Hữu Danh | 06:05 28/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục