Dàn sao thất sủng giúp Man Utd thu về hàng trăm triệu

18:01 Thứ tư 24/05/2023

Mùa giải 2022/23 đang đi đến hồi kết và nửa đỏ thành Manchester hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc thanh lọc đội hình mạnh mẽ dưới thời Erik ten Hag.

Có ít nhất 13 cái tên phải khăn gói rời Old Trafford. Tất nhiên, những Axel Tuanzebe hay Brandon Williams không được truyền thông chú ý quá nhiều. Điều người hâm mộ chờ đợi là Manchester United sẽ bán các ngôi sao hàng đầu, từng được xem như nhân tố không thể thiếu khi HLV Ole Gunnar Solskjaer còn tại vị.

Hiện tại, M.U đang nhắm đến hàng loạt cái tên chất lượng như Harry Kane, Victor Osimhen, Jurrien Timber, Mohammed Kudus hay Kim Min-jae. Thế nhưng, ngân sách mua sắm đang là vấn đề nhức nhối của Quỷ đỏ. Thế nên, cách tốt nhất để đội chủ sân Old Trafford giải quyết bài toán này là thanh lý dàn sao thất sủng.

Dàn sao thất sủng giúp Man Utd thu về hàng trăm triệu - Bóng Đá

 HLV Ten Hag hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc thanh trừng mạnh mẽ. 

Anthony Martial là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Tiền đạo người Pháp sẽ rời đi không chỉ vì chuyên môn yếu kém mà còn vì thái độ hời hợt trên sân. Phía Manchester United sẵn sàng chịu lỗ để đẩy đi chân sút sinh năm 1995. Dự kiến, nửa đỏ thành Manchester có thể thu về từ 30 đến 40 triệu euro nếu đàm phán tốt với đối tác.

Tiếp theo phải kể đến Harry Maguire. Có lẽ , M.U chẳng mong đợi sẽ bán cựu trung vệ Leicester City với mức giá cao chót vót. Bởi lẽ, sau màn trình diễn thiếu ổn định trong hơn 2 năm qua, giá trị của Harry Maguire đã giảm đi rất nhiều. Thậm chí, chuyên trang Transfermarkt định giá tuyển thủ Anh chỉ vỏn vẹn 25 triệu euro.

Tuy nhiên, giống như Anthony Martial, M.U có thể nghĩ đến chuyện bỏ túi 35 triệu euro từ thương vụ Harry Maguire. Chưa kể còn đó những cái tên đáng chú ý như Donny van de Beek, Eric Bailly, Alex Telles và cả David de Gea. Dù chật vật tại Old Trafford, tuy nhiên các gương mặt kể trên vẫn có khả năng mang về tổng cộng 50 - 60 triệu euro cho Manchester United. 

Rõ ràng, công cuộc đổi chủ khiến nửa đỏ thành Manchester gặp nhiều khó khăn. Khi chưa chốt hạ tương lai tại đội bóng, nhà Glazer khó lòng chi tiền cho HLV Erik ten Hag mua sắm. Hơn nữa, Manchester United đã vung tay khá nhiều vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 và phần nào đó làm ảnh hưởng đến ngân sách cho mùa Hè tới.

Dàn sao thất sủng giúp Man Utd thu về hàng trăm triệu - Bóng Đá

 Martial có nguy cơ cao phải ra đi. 

Giờ đây, người hâm mộ phải mong chờ vào tài nhìn người và thao lược của HLV Erik ten Hag. Không loại trừ khả năng, M.U sẽ hướng đến các bản hợp đồng rẻ tiền hoặc ít được truyền thông chú ý. Trường hợp của Jeremie Frimpong, Dominik Livakovic, Mohammed Kudus hay phần nào đó là Denzel Dumfries.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 mang ý nghĩa quyết định thành bại mùa giải năm sau của Manchester United. Nếu muốn cạnh tranh danh hiệu, M.U cần đảm bảo lực lượng đủ dày để chinh chiến trên nhiều đấu trường. Nếu không, câu chuyện đau đầu vì thiếu nhân sự ở nửa cuối mùa giải năm nay sẽ tái hiện. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:03 24/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục