Dàn ngoại binh hùng hậu ở V-League 2023

14:52 Thứ sáu 03/02/2023

Điều lệ của V-League 2023 cho phép các CLB được đăng ký và sử dụng tối đa 3 ngoại binh, riêng Hà Nội và Hải Phòng do tham dự sân chơi châu lục nên được đăng ký tối đa 4 cầu thủ ngoại, trong đó có 1 cầu thủ châu Á.

Vì vậy, 14 CLB tham gia tranh tài ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã ráo riết săn tìm ngoại binh. Cho đến thời điểm này, cả 14 CLB đã chốt được danh sách ngoại binh ở mùa giải mới.

 - Bóng Đá

 Ngoại binh Brazil chiếm số đông ở V-League 2023. Ảnh: CLB Hà Nội.

Tổng cộng có 42 cầu thủ nước ngoài được các đội bóng đăng ký tham dự V-League năm nay, đến từ 17 quốc gia khác nhau. Trong đó đông nhất là Brazil với 22 cầu thủ, chiếm tới hơn một nửa số ngoại binh. Còn lại là các cầu thủ đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới như Jamaica, Uganda, Congo, Serbia, Thụy Sỹ, Ghana, Haiti, Senegal, Australia, Bỉ, Litva, Nigeria, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha và Uzbekistan.

Người cũ chỉ giữ lại 1/4

So với thời điểm cuối V-League 2022, chỉ còn lại 10 ngoại binh được các CLB tín nhiệm giữ lại ở V-League 2023 là: Gustavo (Đông Á Thanh Hóa), Lucao (Hà Nội), Mpande (Hải Phòng), Janclesio (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Olaha (Sông Lam Nghệ An), Daniel Green (TPHCM), Rafaelson, Lynch (Topenland Bình Định), Geovane (Viettel), Washington (HAGL). Đây đều là những ngoại binh đã thể hiện năng lực chuyên môn tốt ở mùa giải năm ngoái và được chờ đợi sẽ tiếp tục phát huy và trở thành trụ cột ở các CLB trong mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Rimario gia nhập Bình Dương. Ảnh: Bình Dương FC.

Ngoài ra, trong bối cảnh không dễ tìm được ngoại binh chất lượng, một số đội bóng đành tìm kiếm nguồn bổ sung lực lượng từ các đội bóng khác theo kiểu “cũ người mới ta”. Có thể kể ra đây những trường hợp như Bình Dương (với Rimario, Moses), Đông Á Thanh Hóa (với Bruno Catanhede), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (với Ze Paulo)… Các ngoại binh này đều đã được kiểm chứng chất lượng trong ít nhất là 1 mùa giải nên sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng mới cũng như thích nghi với môi trường thi đấu ở V-League.

Chờ màn thể hiện của các tân binh

Bước vào mùa giải năm nay, thống kê cho thấy có tới 3 đội bóng đã “thay máu” hoàn toàn lực lượng ngoại binh là Thép Xanh Nam Định, SHB.Đà Nẵng và Bình Dương. Trong khi các đội bóng còn lại cũng có từ 1-2 ngoại binh mới. Có thể nói chưa bao giờ V-League lại chứng kiến sự xuất hiện của nhiều tân binh đến như vậy, trong đó có những cái tên rất đáng được chờ đợi như Jeferson Elias (Viettel), Gerard Fonullet (Thép Xanh Nam Định), Nogueira (Bình Dương),... Ngoại trừ một vài trường hợp ngoại lệ bổ sung ngoại binh ở vị trí trung vệ, phần lớn các ngoại binh mà các đội bóng đưa về ở mùa giải năm nay đều chơi ở hàng tấn công.

 - Bóng Đá

 Jeferson Elias được kỳ vọng tạo dấu ấn ở V-League 2023.

Chất lượng của các ngoại binh lần đầu tiên chơi bóng ở dải đất hình chữ S này đến đâu thì có lẽ sẽ cần phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là sự xuất hiện của các tân binh này sẽ tạo nên những nét tươi mới cho giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam năm nay.

(Bạn đọc: An Nhiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:54 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục