Dàn mỹ nhân banh nỉ tề tựu đông đủ ở WTA Finals

00:45 Chủ nhật 22/10/2017

TinTheThao.com.vn8 tay vợt xuất sắc nhất trong mùa giải này đã có mặt ở Singapore để chuẩn bị cho sân chơi cuối năm.

Tại giải này, Simona Halep là tay vợt hạt giống của bảng Đỏ, những đối thủ còn lại là Elina Svitolina, Caroline Wozniacki, và tay vợt trẻ người Pháp Caroline Garcia.

batdaimynhan01_NRUL

 

Trong khi đó, Garbine Muguruza là tay vợt xếp đầu bảng Trắng, bên cạnh cô là các tay vợt Karolina Pliskova, Venus Williams và Jelena Ostapenko.

Là 2 người có nhiều kinh nghiệm nhất, Halep và Venus đương nhiên được đánh giá rất cao. Ở giải đấu tập trung dành cho “Bát đại mỹ nhân” này, bất kỳ một sơ suất và sự thiếu tập trung nào cũng có thể gây ra thảm họa.

Đó là lý do, giải đấu thường ghi nhận sự thành công từ các tay vợt lão luyện có kinh nghiệm dày dạn, hiếm khi chứng kiến những tay vợt trẻ lên ngôi. Tuy vậy, với Venus, thể lực và tuổi tác là vấn đề rất đáng ngại, khi cô đã có dấu hiện “cạn bình năng lượng” kể từ sau Wimbledon, và chỉ chơi đúng 1 giải đấu ở Hong Kong sau US Open. Còn đối với Halep, áp lực của việc trở thành “Nữ hoàng WTA”, thành “bia tập bắn” cho những tay vợt muốn gây sốc có thể sẽ là trở ngại không nhỏ về mặt tâm lý đối với cô.

simonahalep_xufw

 Halep là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Ảnh: Internet.

Trong số những tay vợt trẻ đến với giải, Svitolina nhận được kỳ vọng không hề nhỏ. Từng tham dự 2 kỳ WTA Elite Trophy (một giải đấu tổng kết cuối mùa khác của WTA, dành cho 12 tay vợt “hay nhì” trong năm, gọi nôm na là WTA Finals “hạng 2”), Svitolina cảm giác như là cô đã tốt nghiệp một trường học cao cấp hơn khi giành vé tham dự kỳ WTA Finals lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Ostapenko cũng là một mỹ nhân đáng chú ý khác. Năm nay mới 20 tuổi, “tiểu mỹ nhân” của làng quần vợt Latvia đang đốt cháy các sân đấu bằng sự tươi tắn của tuổi trẻ và nhiệt huyết của một kẻ không biết sợ là gì. “Roland Garros là một giải đấu quá tuyệt vời đối với bản thân tôi. Tôi luôn là một tay vợt chơi quyết tâm và chủ động, cố gắng đánh bóng thật mạnh nếu có cơ hội và tôi nghĩ ở đó, đặc biệt là ở trên sân đấu, mọi chuyền đều hợp với tôi, thế nên tôi mới có được thành tích tuyệt vời. Ở Singapore sẽ là những trận đấu rất thú vị. Nhưng điều tốt nhất là, bạn có thể thi đấu với tất cả mọi đối thủ trong bảng. Tôi kiểu như biết được cách chơi của họ là như thế nào. Tôi sẽ cố gắng hết sức của mình”.

Garcia, cũng như Svitolina và Ostapenko, mới đến với giải đấu “bát đại mỹ nhân” lần đầu tiên. Cô đang sở hữu chuỗi thành tích thắng 11 trận đấu liên tiếp khi đăng quang liên tiếp tại Wuhan và Beijing. Tất cả hứa hẹn tạo nên một giải đấu da dạng về lối chơi và những trận cầu mãn nhãn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:45 22/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục