Đan Mạch hủy diệt Xứ Wales nhờ 2 nhân tố mới

07:06 Chủ nhật 27/06/2021

TinTheThao.com.vnSự tỏa sáng của 2 nhân tố mới đã giúp ĐT Đan Mạch có chiến thắng đậm đà trước Xứ Wales.

Bước đến trận đấu với Xứ Wales tại vòng 16 đội, ĐT Đan Mạch chịu tổn thất về lực lượng khi Christian Eriksen không thể góp mặt, tiền đạo chủ lực Yussuf Poulsen dính chấn thương đùi còn Daniel Wass bất ngờ đổ bệnh. Và những nhân tố mới, thay thế các trụ cột đã làm nên điểm nhấn trong trận đấu này.

1. Kasper Dolberg

Dolberg phải chờ đến trận đấu thứ 3 của vòng bảng (trận gặp Nga) mới được ra sân thi đấu tại EURO 2020. Anh vào sân được 30 phút nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng. Cho đến trận đấu với Xứ Wales, chân sút đang khoác áo Nice đã chứng tỏ được giá trị của mình với 2 bàn thắng. Đáng chú ý nhất là pha làm bàn mở tỷ số ở phút thứ 27 với cú sút xa thần sầu, đưa bóng ghim thẳng vào góc xa khung thành thủ môn Danny Ward.

Đan Mạch hủy diệt Xứ Wales nhờ 2 nhân tố mới - Bóng Đá

Dolberg ghi cú đúp bàn thắng trong trận gặp Xứ Wales.

"Thật là một trận đấu tuyệt vời. Đây là những điều tôi đã chờ đợi. Những bàn thắng là rất quan trọng với những cầu thủ dự bị như tôi. Chẳng ai muốn phải ngồi trên băng ghế dự bị cả và sự chờ đợi của tôi cuối cùng cũng có kết quả mỹ mãn." - Dolberg chia sẻ sau trận đấu.

Dolberg đã trải qua một năm với rất nhiều biến cố. Anh phải chiến đấu với COVID-19 đến 2 lần và giải phẫu cắt đi ruột thừa. Với 2 bàn thắng vào lưới xứ Wales, có thể thấy anh đã đánh thức trở lại bản năng săn bàn của mình - điều đã được thể hiện và kiểm chứng khi còn thi đấu cho Ajax Amsterdam (ghi 45 bàn sau 119 trận ở mọi đấu trường).

Nói về màn trình diễn của tiền đạo số 12, HLV Kasper Hjulmand nhận định: "Tôi nghĩ ĐT Đan Mạch có một ngôi sao trên hàng công, đó là Kasper. Tôi đã xem cậu ta chơi bóng từ lúc còn nhỏ. Cậu ta đã vượt qua những vấn đề về chấn thương cũng như COVID-19 và trở lại mạnh mẽ. Bàn thắng đầu tiên ở trận đấu này của Kasper thật tuyệt."

2. Jens Stryger Larsen

Một nhân tố khác của Đan Mạch cũng để lại dấu ấn đậm nét trong trận đấu với Wales vừa qua là Jens Stryger Larsen. Anh thay thế Daniel Wass ở vị trí hậu vệ cánh phải và có trận đá chính đầu tiên tại EURO 2020. Không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng Larsen đã có những đóng góp đáng ghi nhận.

Đan Mạch hủy diệt Xứ Wales nhờ 2 nhân tố mới - Bóng Đá

Larsen chơi nổi bật ở hành lang cánh phải.

Những tình huống leo biên của cầu thủ sinh năm 1991 khiến cho Daniel James gặp rất nhiều khó khăn. Những quả tạt vào trong của số 17 mang độ sát thương cao. Larsen ở EURO 2020 là sự lựa chọn thứ 2 của HLV Hjulmand sau Daniel Wass ở 3 trận vòng bảng. Và khi có được cơ hội đá chính, anh đã thi đấu tốt và thể hiện được mình.

Trong 77 phút thi đấu trên sân, Larsen chạm bóng 70 lần, thực hiện 35 đường chuyền chính xác (có 2 đường chuyền mở ra cơ hội), 4 quả tạt bóng chính xác và 3 đường chuyền dài thành công.

Kết lại trận thắng đậm trước Xứ Wales, HLV Hjulmand khẳng định: "Mỗi trận đấu là một cuộc chiến riêng biệt. Chúng tôi luôn có lòng tin ở các cầu thủ và đẳng cấp vốn có của họ. Tôi không dám cam đoan về kết quả sau cùng ở mỗi trận đấu. Nhưng tôi hứa ĐT Đan Mạch sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng."

Lukaku phát biểu về Eriksen: 

 
Đăng Huy | 06:36 27/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục