Dàn HLV "khủng" sắp đến Ngoại hạng Anh: Có tiền là có tất cả

15:59 Thứ ba 19/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Jose Mourinho, Pep Guardiola, Diego Simeone, Antonio Conte, Jorge Sampaoli đều đang được các ông lớn của giải Ngoại hạng Anh chào mời quyết liệt. Nếu họ đều đồng ý đến Anh, cộng với dàn HLV tài năng hiện có, Ngoại hạng Anh sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Vốn được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bởi tính khắc nghiệt và sự cuồng nhiệt của NHM, Ngoại hạng Anh mùa tới hứa hẹn sẽ là bến đỗ của rất nhiều HLV tài năng. Họ không chỉ giúp giải Ngoại hạng Anh tăng thêm kịch tính, mà còn mang về cho mình cơ hội được thủ thách bản thân ở môi trường bóng đá mà áp lực là điều luôn sẵn có.

Ngoại hạng Anh sẽ chất lượng hơn với những cuộc đối đầu như thế này. Ảnh: Internet.

Pep Guardiola là người đầu tiên xác nhận sẽ đến Anh, CLB mà ông hướng đến là Manchester City với một sự hậu thuẫn vô hạn từ Trung Đông. Dù thương vụ này vẫn chưa được ký kết, NHM vẫn tin đây chỉ là chuyện sớm muộn. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng Man City sẵn sàng chi đến 32 triệu đô la mỗi mùa cho Pep, biến ông trở thành HLV có thu nhập "khủng" nhất thết giới. Đội bóng kình địch cùng thành phố là Manchester United cũng đang rục rịch chuẩn bị đón Jose Mourinho vào Hè này. Bản thân HLV người Bồ cũng tự tin cho biết ông sẽ lên thay Louis Van Gaal nội trong nửa năm tới. Khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho là HLV lương cao nhất  với 12,5 triệu euro/mùa, nếu đến M.U, con số này thậm chí có thể tăng gấp rưỡi.

Chưa dừng lại ở đó, một gã nhà giàu khác của Ngoại hạng Anh là Chelsea cũng vừa công khai vung tiền chiêu mộ Diego Simeone với số tiền 150 ngàn bảng/tuần (tương đương 7,65 triệu bảng/mùa). Nếu thương vụ này không êm xuôi, họ vẫn còn một cái tên thay thế chất lượng khác, đó là HLV tuyển Chi-lê hiện tại: Jorge Sampaoli. Nhưng dù là ai đi nữa, hai cái tên kể trên vẫn đủ sức thách thức cả châu Âu với tiềm lực tài chính hùng mạnh của tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

Cựu cầu thủ và HLV của Juventus, Antonio Conte, cũng trong tầm ngắm của các đại gia xứ sở sương mù, tuy ông đang giữ chức HLV trưởng đội tuyển Ý, nhưng không có dấu hiệu nào chứng tỏ ông muốn gắn bó lâu dài với ĐTQG. Đang có nhiều lời mời gọi từ Anh và chỉ chờ Conte đồng ý.

Những cái tên kể trên, cộng với Arsene Wenger của Arsenal, Jurgen Klopp của Liverpool, Claudio Ranieri bên phía Leicester City hay Ronald Koeman và Mauricio Pochettino. Ngoại hạng Anh đã hấp dẫn sẽ còn vươn lên một tầm cao mới với những trận đấu đỉnh cao mà ở đó, chiến thuật là thứ tiên quyết dẫn đến thành công.

Những HLV tầm cỡ thường sẽ kéo theo những cầu thủ tài năng, và sự hiện diện của những ông "trùm" phòng thay đồ càng làm cho giá trị của giải Ngoại hạng Anh tăng cao khi SAO cùng nhau hội tụ. Những CLB ở Anh đều rất chịu chi nên không khó để các HLV này hoàn thiện đội hình (mạnh) mà mình mong muốn. Những đại gia xứ sở sương mù đều rất hào phóng và sẵn sàng trải thảm mời các HLV có thực lực bằng mọi giá, thậm chí, họ không ngần ngại đền tiền phá vỡ hợp đồng của HLV đó với CLB hiện tại chỉ nhằm đạt được thỏa thuận theo ý mình.

Thị trường chuyển nhượng vẫn đang chuyển động sôi nổi, kéo theo một viễn cảnh tươi sáng cho bộ mặt lép vế của Ngoại hạng Anh trên bình diện châu Âu. Dù sao đi nữa, chúng ta có quyền chờ đợi một giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, quy tụ hầu hết những vị HLV đẳng cấp nhất hành tinh.

Hoàng Tâm | 15:30 19/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục