Dàn cầu thủ Việt kiều giúp tuyển bóng rổ Việt Nam thăng hoa

16:10 Thứ ba 26/11/2019 | 1

Trong hai trận giao hữu gặp các đối thủ mạnh Singapore và Hong Kong, tuyển bóng rổ Việt Nam đã giành chiến thắng để tạo ra bước chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 30.

Hôm 25/11, các học trò của HLV Kevin Yurkus đánh bại Hong Kong (Trung Quốc), hạng 106 thế giới, với tỷ số 91-88. Trước đó 1 ngày, tuyển bóng rổ Việt Nam, hạng 140 thế giới, vượt qua Singapore, hạng 106 thế giới, với tỷ số 95-90 trong trận đấu diễn ra tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Quận 3, TP.HCM).

Những kết quả này tạo đà tâm lý hưng phấn cho tuyển Việt Nam hướng tới SEA Games 30. Theo ghi nhận của Zing.vn, dàn cầu thủ Việt kiều như Đặng Quý Kiệt (Chris Dierker), Justin Young, Sang Đinh được đánh giá là những nhân tố quan trọng mang đến bộ mặt đầy khởi sắc cho tuyển Việt Nam.

ALN07783

 Đặng Quý Kiệt là một trong những niềm kỳ vọng của tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: BTC cung cấp.

Trao đổi với Zing.vn, HLV trưởng Yurkus tự tin sẽ giúp tuyển Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử tại SEA Games 30. "Mục tiêu của tuyển Việt Nam năm nay là có huy chương. Philippines là chủ nhà và đội có thành tích bóng rổ rất mạnh nên cơ hội cạnh tranh năm nay sẽ là vị trí từ thứ 2 đến thứ 5", ông cho biết.

HLV người Mỹ chia sẻ thêm rằng các học trò đều thi đấu chuyên nghiệp trong nhiều năm tại VBA và ABL nên việc thi đấu dưới áp lực là không quá đáng ngại. Tất cả đều đang ở trạng thái hưng phấn cao độ và quyết tâm làm rạng danh nước nhà ở kỳ SEA Games được tổ chức ở Manila (Philippines).

Ở kỳ SEA Games 29, tuyển bóng rổ Việt Nam chỉ đứng thứ 6. Tuy nhiên, đó là khi chất lượng những cầu thủ Việt kiều chưa ở mức cao nhất. Lúc này, đoàn quân của HLV Yurkus hoàn toàn "thay da đổi thịt" khi được bổ sung thêm nhiều cầu thủ xuất sắc, vì vậy khả năng làm nên chuyện tại giải là rất cao.

Để vào vòng đấu tranh huy chương, tuyển bóng rổ Việt Nam cần vượt qua những thử thách mang tên Myanmar, Philippines và Singapore. Ngoại trừ chủ nhà Philippines quá vượt trội về đẳng cấp, các đối thủ còn lại trong bảng được giới chuyên môn đánh giá có thực lực khá cân bằng.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 16:05 26/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục