Damian Lillard hâm nóng cuộc thi ném 3 điểm bằng chiến thử gửi nhà Curry

17:58 Thứ tư 30/01/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Portland Trail Blazers, Damian Lillard đã hâm nóng không khí của ngày hội All-Star bằng lời thách thức gửi đến anh em nhà Curry.

Mỗi kỳ NBA All-Star, bên cạnh trận All-Star Game tập hợp tất cả ngôi sao hàng đầu NBA, người hâm mộ còn rất háo hức với những cuộc thi phụ như úp rổ với Slam Dunk Contest hay ném 3 điểm với Three-Point Shootout. Và mới đây, ngôi sao của Portland Trail Blazers, Damian Lillard đã hâm nóng cuộc thi ném 3 lần này bằng những tuyên bố đanh thép.

1

 Lillard đã có những tuyên bố "cực gắt" trước thềm All-Star

“Tôi không đến đây để dạo chơi. Tôi biết Charlotte là nơi rất có ý nghĩa với anh em nhà Curry và tôi đã sẵn sàng để đánh bại cả hai ngay trên quê của họ", Lillard hùng hồn tuyên bố.

Lillard có lý do để tự tin như vậy, ngôi sao của Blazers đang là một trong những tay ném 3 điểm “khủng” nhất của NBA thời điểm hiện tại. Ngôi sao 28 tuổi đã ghi trung bình 26,2 điểm mùa này với tỷ lệ ném 3 thành công lên đến 37,1%. Những cú dứt điểm ở cự ly cực xa của Lillard đã trở nên quen thuộc ở Blazers.

Tuy nhiên, những đối thủ mà anh thách thức cũng không phải hạng xoàng. Stephen Curry đang là tay ném 3 điểm vĩ đại thứ ba trong lịch sử NBA, chỉ xếp sau hai huyền thoại Ray Allen và Reggie Miller. Theo đó, ngôi sao của Golden State Warriors đã ghi được 2.283 cú ném 3 điểm thành công trong sự nghiệp với tỷ lệ thành công lên đến 43,7%. Trong quá khứ, Curry từng giành được chức vô địch cuộc thi Three-Point Shootout năm 2015.

2

 Anh em nhà Curry là những ứng cử viên hàng đầu cho cức vô địch  ở cuộc thi ném 3 năm nay

Trong khi đó người người đồng đội của Lillard tại Blazers, Seth Curry dù không nổi tiếng ở khả năng ném ba như người anh, thế nhưng anh cũng là một tay ném 3 điểm không thể xem thường. Ngôi sao của Blazers đang xếp thứ nhì ở NBA mùa giải này về tỷ lệ ném 3 với 48%.

Ngoài hai cái tên kể trên, cuộc thi ném xa năm nay chào đón sự trở lại của huyền thoại Dirk Nowitzki, người sẽ có lần thứ sáu tham dự. Và cái tên cuối cùng đã được xác định là Buddy Hield, hậu vệ ngôi sao của Sacramento Kings đang sở hữu tỷ lệ ném 3 thành công 45,7%.

Cuộc thi Three-Point Shootout sẽ được diễn ra vào lúc 8h00 ngày 17/02 (theo giờ Việt Nam).

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục