Đấm vào háng đối phương, Sao Warriors thoát án phạt

22:10 Chủ nhật 11/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao Golden State Warriors, Zaza Pachulia vẫn tiếp tục được ra sân trong game 5 NBA Final dù bị cáo buộc cố tình đấm vào háng cầu thủ Cleveland Cavaliers Iman Shumpert.

Game 4 NBA Final 2017 đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Cleveland Cavaliers trong nỗ lực tránh bị sweep đã làm tất cả để giành chiến thắng. Ngược lại Golden State Warriors cũng cho thấy những cố gắng nhất định để có một màn đăng quang lịch sử. Cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đội bóng giàu khát khao chiến đấu hơn. Nhà ĐKVĐ đã cứu vãn danh dự của mình bằng chiến thắng 137-116 đầy thuyết phục. Tuy nhiên những vấn đề về trọng tài và các tình huống tranh cãi lại khiến cho màn trình diễn hoàn hảo của Kyrie Irving hay Triple Doubles lịch sử của LeBron James phần nào trở nên mờ nhạt.

Zaza-Pachulia-Iman-Shumpert-1

 Pha tranh bóng dẫn đến va chạm giữa Zaza Pachulia và Iman Shumpert.

Theo đó hàng loạt quyết định khó hiểu trong công tác trọng tài ở game 4 đã khiến người hâm mộ bóng rổ thực sự bất bình. Cả bên phía Cavaliers và Warriors đều có những phàn nàn sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Nổi bật nhất có lẽ là việc Draymond Green không bị đuổi khỏi sân sau tình huống technical foul ở hiệp ba. Dù trước đó anh được cho là đã dính một technical foul ở đầu trận. Nhưng cuối cùng khán giả mới vỡ lẽ khi ở technical foul đầu tiên, lỗi được tính cho HLV Steve Kerr vì phản ứng.

Bỏ qua công tác trọng tài, một tình huống cũng nhận được sự chú ý khác của truyền thông là pha tranh chấp lộn xộn giữa Zaza PachuliaIman Shumpert khi thời gian đếm ngược của hiệp ba còn khoảng hơn 1 phút. Lúc đó dù tay ném Warriors đã giữ chặt bóng bằng cả hai tay nhưng vẫn bị các cầu thủ Cavaliers đập cướp. Không bỏ cuộc, Pachulia nằm cả ra sân ôm chặt bóng.

Có vẻ như quá bực mình trước sự giằng co và thô bạo trong pha tranh chấp với mình mà tiền phong Warriors đã có hành động vung tay vào háng Iman Shumpert trước khi được các trọng tài can ngăn.

Hành động của Pachulia không thể qua được các camera từ mọi góc độ trên sân Quicken Loans Arena. Nhiều người hâm mộ Cavaliers đã rất bất bình với hành động của Pachulia. Không những thế với việc trước đó, tay ném 33 tuổi này cũng là nguyên nhân khiến ngôi sao Kawhi Leonard của San Antonio Spurs tái phát chấn thương ở game 2 chung kết miền Tây. Một làn sóng kêu gọi ban tổ chức NBA đưa ra những án phạt thích đáng cho cầu thủ khoác áo số 27 của Warriors.

Tuy vậy sau tất cả, ban tổ chức NBA ngày hôm nay đã ra thông báo. Theo đó, không có bất kỳ án phạt bổ sung nào được đưa ra sau game 4 chung kết tổng vừa qua. Điều đó đồng nghĩa với việc cả Zaza Pachulia và Draymond Green đều sẽ được ra sân tại game 5 tới đây.

Quyết định trên chắc chắn không nhận được sự đồng tình của một số người hâm mộ Cavaliers. Tuy nhiên nó đã được ban tổ chức đưa ra và các bên buộc phải tôn trọng. Game 5 NBA Final 2017 sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng ngày 13/06 (giờ Việt Nam) trên sân Oracle Arena của Golden State Warriors. Đây được coi là cơ hội cho Kevin Durant và các đồng đội kết thúc sớm loạt chung kết tổng mùa này bằng chức vô địch.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:30 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục