Dalot sẽ khiến Ten Hag thay đổi kế hoạch chuyển nhượng

11:36 Thứ hai 26/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnSự tiến bộ của Diogo Dalot sẽ giúp Erik ten Hag thay đổi kế hoạch chuyển nhượng tại Manchester United.

 

Trong phần lớn thời gian Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt Manchester United, nhà cầm quân người Na Uy trọng dụng Aaron Wan-Bissaka nhiều hơn Diogo Dalot. Nhưng giờ đây, cựu cầu thủ Crystal Palace đang bị thất sủng và Dalot là sự lựa chọn đầu tiên của Erik ten Hag. Dalot đã tự khẳng định mình là lựa chọn số một tại Old Trafford.

Ở phiên chợ hè 2022, Ten Hag nhanh chóng đặt mục tiêu tăng cường các lựa chọn hậu vệ cánh của Manchester United. Cựu hậu vệ trái của Feyenoord Tyrell Malacia trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Ten Hag, nhưng cầu thủ người Hà Lan chưa thể tăng cường sức mạnh tấn công cho Quỷ đỏ. Malacia mạnh về khoản phòng ngự vì sở hữu nền tảng thể chất dồi dào và thi đấu xông xáo.

Dalot sẽ khiến Ten Hag thay đổi kế hoạch chuyển nhượng - Bóng Đá

 Ten Hag muốn mua hậu vệ phải tấn công.

Việc chưa thể ký thêm một hậu vệ cánh giỏi tấn công khiến Ten Hag cảm thấy đội hình hiện tại vẫn cần nâng cấp. Thông tin từ Sport chia sẻ vào đầu tuần này chỉ ra rằng nhà cầm quân Hà Lan vẫn có kế hoạch mua một hậu vệ cánh khác. Ngôi sao Vanderson của AS Monaco hiện nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford.

Dù vậy, khởi đầu mùa giải ấn tượng của Dalot có thể thuyết phục Ten Hag xem xét động thái chuyển nhượng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang gây ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải này và vừa tỏa sáng tại ĐTQG bằng màn trình diễn đẳng cấp. Hậu vệ sinh năm 1999 đã thể hiện khả năng tấn công xuất sắc bằng cách ghi hai bàn trong chiến thắng 4-0 của Bồ Đào Nha trước Cộng hòa Séc.

Cú đúp bàn thắng của Dalot sẽ khiến Ten Hag, HLV mong muốn các hậu vệ cánh của mình thường xuyên góp mặt ở 1/3 phần sân đối thủ, mê mẩn. Quan trọng nhất, trước Cộng hòa Séc, Dalot còn cho thấy sự ăn ý cùng Bruno Fernandes, một điểm nhấn khác gây chú ý với Ten Hag.

Những màn trình diễn gần đây của hậu vệ cánh cho thấy Dalot cuối cùng cũng bắt đầu phát huy hết tiềm năng bản thân. Đó đúng là sự kỳ vọng mà Jose Mourinho khẳng định khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đem Dalot về Old Trafford vào năm 2018.

Dalot sẽ khiến Ten Hag thay đổi kế hoạch chuyển nhượng - Bóng Đá

 Dalot đang chơi xuất sắc.

Một cựu giám đốc Man Utd từng bày tỏ về cầu thủ 23 tuổi:

"Mọi người đều biết rằng Dalot có tiềm năng lớn. Tôi không muốn so sánh, đặc biệt là nói về số danh hiệu nhưng có lẽ cậu ấy bằng tuổi Gary Neville khi lên đội một. Dalot có thể tiếp bước Neville trong hơn 10 năm tới ở vai trò hậu vệ cánh phải Man Utd."

Với sự tiến bộ của Dalot, Ten Hag không nhất thiết cần mua một hậu vệ phải giỏi tấn công. Điều đó sẽ giúp Dalot có tối đa thời gian phát triển ở Man Utd.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 10:38 26/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục