Dallas nhắm sao Trung Quốc cho mùa giải mới

21:17 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnTheo truyền thông Hoa Kỳ ngày hôm nay đưa tin, Dallas Mavericks đang có ý định chiêu mộ ngôi sao bóng rổ Trung Quốc Ding Yanyuhang cho mùa giải 2017-18.

Ding Yanyuhang đang là ngôi sao bóng rổ hàng đầu Trung Quốc hiện nay. Với trung bình 24,2 điểm mỗi game, và danh hiệu MVP ở mùa giải vừa qua, Ding được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển và có cơ hội vươn ra ngoài biên giới đất nước tỷ dân mà đặc biệt là NBA.

NBA-Ding-Dalas-1

 Ding Yanyuhang trong lần đối đầu với đội tuyển Mỹ ở Olympic Rio 2016.

Dù khả năng ném ba điểm của cầu thủ có chiều cao hơn 2 mét này là không thực sự ấn tượng (32,1%) nhưng với tuổi đời chỉ mới 23, hậu vệ ghi điểm thuộc biên chế Shandong Golden Stars đang lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng Mỹ.

Mới đây tờ kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ đưa tin, Dallas Mavericks đang rất quan tâm đến ngôi sao đang thi đấu ở giải Chinese Basketball Association này. Và nhiều khả năng, đội chủ sân American Airlines Center sẽ đưa Ding tới Mỹ vào mùa hè này.

Cầu thủ có khả năng thi đấu ở cả vị trí hậu vệ ghi điểm lẫn tiền vệ phụ sẽ được thử sức ở giai đoạn tiền mùa giải. Nếu đáp ứng yêu cầu ban lãnh đạo Mavericks sẽ sẵn sàng cho một bản hợp đồng dài hơi.

Tuy vậy nhiều chuyên gia đang nghi ngờ động cơ thực sự của thương vụ này. Theo đó, NBA nhiều năm qua đang có những nỗ lực thâm nhập thị trường Trung Quốc, đội bóng có trụ sở tại Dallas cũng từng không ít lần bày tỏ tham vọng đối với đất nước tỷ dân này. Vì vậy việc một ngôi sao bóng rổ Trung Quốc thi đấu tại NBA rõ ràng là cơ hội rất lớn cho những chiến lược mở rộng ảnh hưởng tại quốc gia giàu tiềm năng này.

Ding Yanyuhang bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2011 cho Shandong Golden Stars. Ding nhanh chóng thể hiện tài năng và là một phần của đội tuyển bóng rổ Trung Quốc vô địch giải châu Á năm 2015. Ở Rio 2016 vào năm ngoái Ding có cơ hội cùng tuyển Trung Quốc đối đầu với dàn sao NBA của Mỹ và nhận thất bại mang tính hủy diệt 62-119.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:15 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục