Dallas Mavericks sẽ không để Dirk Nowitzki ra đi

23:46 Thứ sáu 06/09/2013

Trong lịch sử của cái tên Dallas Mavericks, đội bóng này đã thắng tổng cộng 1.427 trận đấu kể cả vòng play-off, và hầu hết trong số đó đều có sự góp mặt của ngôi sao người Đức, Dirk Nowitzki.

Dirk Nowitzki là một trong những ngôi sao bóng rổ người nước ngoài nổi nhất tại NBA ở thời điểm hiện tại. Anh đã bắt đầu thi đấu ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ từ năm 1998 cho đến nay và chỉ chơi cho duy nhất một đội bóng, Dallas Mavericks.

Dirk Nowitzki, ngôi sao sáng nhất của Dallas Mavericks. Ảnh: Internet.

Trong sự nghiệp của mình, Dirk đã giành hầu như mọi danh hiệu mà một cầu thủ bóng rổ mong muốn: 1 chức vô địch NBA (2011), 1 danh hiệu MVP của NBA (2007), 1 danh hiệu MVP của FIBA World Cup (2002), 1 danh hiệu MVP của EuroBasket (2005), 11 lần tham dự All-Star Games,... Sau nhiều năm, Dirk vẫn là trung tâm trong lối chơi của Dallas Mavericks, bất kể đội bóng có thay đổi ra sao.

Chính vì thế, ông chủ của Dallas Mavericks, Mark Cuban, khẳng định rằng ông sẽ không để Dirk Nowitzki ra đi. Trả lời phỏng vấn của Dallas Morning News, Mark Cuban nói: "Dirk định hình nên nền tảng của đội bóng. Anh ấy là cầu thủ tốt nhất của đội. Không kể tuổi tác ra sao, Dirk vẫn hàng ngày có mặt ở phòng tập sớm nhất và ra về trễ nhất. Dirk luôn tập luyện chăm chỉ nhất và luôn động viên các cầu thủ khác... Đó là những giá trị đã vượt xa những gì mà chúng ta thấy trên sân bóng."

Mùa giải vừa rồi, Dallas Mavericks đã không thể tiến vào play-off khi chỉ đứng thứ 10 ở khu vực miền Tây. Nhưng mùa này họ đã tăng cường thêm nhiều tân binh chất lượng gồm Monta Ellis, Jose Calderon và Samuel Dalembert,... Một đội bóng như thế với ngôi sao Dirk Nowitzki làm trung tâm sẽ là đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào tại NBA.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục