Dallas Mavericks phục thù thành công New York Knicks

13:34 Thứ tư 07/03/2012

Bị đánh bại tại New York trong lần đối đầu gần đây nhất với Knicks, Dallas Mavericks với sự dẫn dắt của ngôi sao Nowitzki đã bước vào trận đầy khí thế. Sau 4 hiệp đấu, đương kim vô địch NBA đã phục thù thành công đội bóng của Jeremy Lin với tỉ số 95-85.

Nowitzki đã ghi được 28 điểm trong trận đấu với New York Knicks vừa diễn ra, trong đó có 9 điểm được ghi trong hiệp 4 để giúp Dallas lội ngược dòng sau khi không ghi được điểm nào và để đối thủ dẫn trước khi hiệp đấu cuối cùng trôi qua được 7 phút rưỡi.

"Đây là một chiến thắng rất cần thiết. Một chiến thắng của tinh thần mạnh mẽ. Chúng tôi đã kịp phản ứng lại với những thất bại và Dirk đã có một trận đấu tuyệt vời", Jason Kidd nói sau trận đấu.

Jeremy Lin giữa vòng vây của các cầu thủ Dallas Mavericks. Ảnh: Internet.

Nowitzki đã thực hiện một cú ném nhảy lùi từ cự ly hơn 13 mét để khởi đầu cho chuỗi lên 14 điểm của Mavericks, và riêng cầu thủ này đóng góp 9 điểm. Tuy nhiên, Dirk Nowitzki chỉ thực sự bùng nổ trong nửa sau của trận đấu khi anh ghi được 24/28 điểm của mình trong thời gian này. Rodrigue Beaubois là người đứng thứ 2 trong danh sách ghi điểm của Dallas với 18 điểm, và người đứng thứ 3 là Jason Kidd: 15 điểm.

Bên phía đội khách, Jeremy Lin có thể khiến người ta thấy thất vọng với màn trình diễn của mình, mặc dù anh vẫn là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Knicks. Cầu thủ gốc Hoa chỉ ghi được 14 điểm, sau Amare Stoudemire (26 điểm). Cầu thủ dự bị Steve Novak đóng góp 13 điểm. Số điểm mà Lin ghi được trong trận đấu hôm nay chỉ bằng 1 nửa so với những gì anh đã làm được trong trận đấu giữa hai đội diễn ra tại New York hơn nửa tháng trước.

Dallas với ưu thế sân nhà là đội chơi hay hơn trong hiệp 1, và ginàh chiến thắng 27-15. Tuy nhiên, Knicks đã thành công với chiến thuật khóa chặt ngôi sao Dirk Nowitzki bên phía Dallas và hạn chế cầu thủ này ghi điểm. Nowitzki chỉ ghi được 4 điểm trong 2 hiệp đấu đầu tiên và điều này ảnh hưởng rất lớn đến đội chủ nhà. Họ đã bị đội khách đánh bại với tỉ số 23-29 trong hiệp 2.

Nhưng quả là không dễ để bắt một cầu thủ đã 11 lần được chọn dự All-Star phải im tiếng suốt cả trận. Nowitzki đã bùng nổ đúng lúc trong hiệp 3. Cầu thủ sinh ra ở Tây Đức này đã kịp thời thoát ra khỏi sự kềm tỏa của Knicks để ghi đến 15 điểm và giúp Dallas vượt qua đội khách trong hiệp đấu này với tỉ số 27-19. Hiệp đấu cuối cùng, Knicks cố gắng tổ chức tấn công dồn dập và tưởng chừng như họ đã thành công khi có thời điểm vượt lên dẫn trước, nhưng một lần nữa Nowitzki tỏa sáng để giúp Dallas lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 95-85.

Dirk Nowitzki mới là ngôi sao sáng nhất ngày hôm nay! Ảnh: Internet.

"Hiệp 1 chúng tôi đã thành công trong việc bao vây anh ấy", Stoudemire nói về Nowitzki. "Nhưng hiệp 2, anh ấy đã chơi tốt hơn, với những cú ném đa dạng và khó cản phá. Anh ấy đã làm rất tốt".

Trong trận đấu này, Dallas Mavericks đã vào cuộc với một vài sự thiếu hụt lực lượng khi họ không thể đưa ra sân trung phong Brendan Haywood và Brandan Wright. Nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, Dallas Mavericks đã vượt qua New York Knicks một cách thuyết phục để bỏ lại chuỗi trận đấu thất vọng trong những ngày qua.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra ngày 07/03:

Charlotte Bobcats 100 – 84 Orlando Magic

Indiana Pacers 96 – 101 Atlanta Hawks

Boston Celtics 97 – 92 Houston Rockets

Detroit Pistons 88 – 85 L. A. Lakers

Miami Heat 108 – 78 New Jersey Nets

Dallas Mavericks 95 – 85 New York Knicks

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục