Dallas Mavericks 107 - 98 Washington Wizards: Bất ngờ từ băng ghế dự bị

14:17 Thứ tư 14/03/2012

Cầu thủ dự bị Rodrigue Beaubois đã có màn trình diễn ấn tượng để giúp Dallas Mavericks giành chiến thắng 107-98 trước Washington Wizards, một dấu hiệu tốt cho thấy nhà đương kim vô địch đang cố gắng trở lại cuộc đua trong khi vẫn để một số trụ cột như Jason Kidd ngồi ngoài dưỡng sức.

Beaubois đã thực hiện những pha di chuyển nhanh nhẹn và khéo léo để giúp đội nhà kiểm soát bóng và ghi được 19 điểm, trong đó có những điểm số cực kỳ quan trọng trong hiệp đấu cuối cùng để giúp Mavericks có được chiến thắng vô cùng cần thiết trước đội khách đến từ Washington vào tối thứ Ba.

"Từ đầu cho đến cuối, về cả các phương diện tấn công, phòng thủ và sự quyết đoán, thì đây là trận đấu tốt nhất của Beaubois từ trước đến giờ", HLV Rick Carlisle hết lời khen ngợi học trò của mình. "Điều đó rất quan trọng vì chúng tôi muốn Kidd được nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Beaubois đã chơi rất tốt, rất tiến bộ".

Dallas đã có một chiến thắng rất quan trọng. Ảnh: Internet.

Như thường lệ, siêu sao Dirk Nowitzki vẫn là cây ghi điểm hàng đầu của Dallas với 27 điểm. Jason Terry, người cũng chơi trọn vẹn cả 4 hiệp đấu giống như Beaubois, ghi được 24 điểm. Vince Carter đóng góp 14 điểm, còn Shawn Marion có 10 điểm và 13 lần bắt bóng bật bảng. Nhà đương kim vô địch NBA trước đó đã thua trong 8/10 trận đấu gần đây nhất của họ. Chiến thắng này giúp Dallas Mavericks lấy lại phần nào sự tự tin sau một chuỗi trận thi đấu không tốt.

Bên phía đội bóng đến từ thủ đô Washington, Trevor Booker dẫn đầu danh sách ghi điểm với 20 điểm và 12 pha bắt bóng bật bảng. John Wall có 18 điểm và 10 pha kiến tạo. Jordan Crawford và Nick Young mỗi người ghi 15 điểm. Cầu thủ John Wall nói: "Chúng tôi đã cố gắng chiến đấu. Chỉ có điều chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều pha bóng dễ dàng".

Trận đấu diễn ra khá suôn sẻ với Dallas Mavericks. Hiệp đấu đầu tiên đội chủ nhà giành chiến thắng sát nút 27-26 trước các vị khách Washington Wizards. Hiệp 2, khoảng cách được gia tăng thành 9 điểm khi Dirk Nowitzki và các đồng đội giành chiến thắng trong hiệp đấu này với tỉ số 33-25. Washington Wizards cố gắng thu hẹp cách biệt về mặt điểm số trong hiệp đấu thứ 3 và giành thắng lợi sít sao 24-23, nhưng đó là những gì tốt nhất mà các vị khách làm được. Dallas không cho Washington có cơ hội lật ngược thế cờ khi thắng luôn hiệp đấu cuối cùng với tỉ số 24-23 để giành chiến thắng chung cuộc 107-98.

Beaubois góp công lớn dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, Beaubois vẫn chưa tỏ ra hài lòng với phong độ của đội bóng trong trận đấu này, anh nói: "Chúng tôi vẫn có lúc chưa đáp ứng được yêu cầu. Riêng tôi thì luôn cố gắng chơi tấn công và kiểm soát trận đấu... Tôi muốn trở nên nhanh nhẹn và năng động ở trên sân, nhưng tôi vẫn là một hậu vệ dẫn bóng vì thế nhiệm vụ chính của tôi là phân phối bóng cho những người khác. Tôi vẫn đang học hỏi thêm".

Thái độ thi đấu và màn trình diễn của Beaubois khiến ngay của HLV Randy Wittman của Washington Wizards cũng phải cảm thấy thán phục, ông nói: "Beaubois đã giúp họ chơi tốt hơn rất nhiều. Cậu ấy chỉ là một cầu thủ dự bị nhưng đã ghi đến 19 điểm, và điều đó thực sự làm chúng tôi thấy khó khăn".

Một chiến thắng quan trọng cho Dallas Mavericks trên con đường bảo vệ ngôi vô địch. Còn với Wizards, họ sẽ còn nhiều việc phải làm để cải thiện thành tích thi đấu của mình khi trận thua Dallas đã là trận thua thứ 32 của họ tại mùa giải năm nay.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra ngày 13/03:

Orlando Magic 104 – 98 Miami Heat

Indiana Pacers 92 – 75 Portland Trailblazers

Cleveland Cavaliers 88 – 96 Toronto Raptors

Memphis Grizzlies 111 – 116 L. A. Lakers

Oklahoma City Thunder 103 – 104 Houston Rockets

Dallas Mavericks 107 – 98 Washington Wizards

Denver Nuggets 118 – 117 Atlanta Hawks 

Sacramento Kings 89 – 115 Golden State Warriors

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục