Đắk Lắk sẽ tổ chức giải đấu võ thuật chuyên nghiệp đa môn "Những chiến binh thép"

11:18 Thứ bảy 08/05/2021 | 8

TinTheThao.com.vn"Những chiến binh thép" - Giải đấu võ thuật chuyên nghiệp, đa môn lần đầu tiên sẽ tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột được giới chuyên môn và người hâm một thể thao chờ đón dự kiến sẽ là một giải đấu hấp dẫn do trong những sản phẩm số về thể dục thể thao nói chung và võ thuật nói riêng trong chuỗi sự kiện mà tỉnh Đăk Lăk đang “ấp ủ” cho chiến dịch kích cầu du lịch mang tên “Đăk Lăk – Đến và khám phá” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8/2021.

Đạo diễn Vân Trình – đạo diễn chính của chương trình cho biết BTC sẽ giới thiệu đến người hâm mộ võ thuật các trận đấu võ thuật của nhiều môn võ mang tính đối kháng cao như Boxing, Kick Boxing, Võ Cổ truyền, Vovinam, Karate, Taekwondo… với phong cách hoàn toàn mới theo xu hướng hấp dẫn mang tính giải trí cao. Đặc biệt các trận đấu sẽ có các đạo diễn hình ảnh ứng dụng công nghệ để người xem qua hệ thống live trực tuyến sẽ được thưởng thức trận đấu một cách chân thực, hấp dẫn và có thể tương tác với BTC qua hệ thống riêng của BTC.

1

 BTC và đại diện 6 bộ môn võ thuật họp bàn cho sự kiện Võ thuật quan trọng

Chương trình cũng mang ý nghĩa là Làng võ Đắk Lắk – trái tim Tây Nguyên hưởng ứng các môn võ thuật Việt Nam đặc biệt Vovinam, môn võ của dân tộc tiếp tục có mặt tại kỳ tranh tài Đại hội thể thao Đông Nam Á, SEA Games 31 năm 2021 sau một thời gian dài vắng mặt.

Nhân sự kiện này, BTC cho biết sẽ có buổi lễ ghi nhận quá trình phát triển phong trào võ thuật tỉnh Đắk Lắk và tôn vinh các cán bộ, võ sư, HLV và VĐV của tỉnh Đắk Lắk trong suốt thời gian qua. Đây sẽ là dịp để các võ sư, lãnh đạo liên đoàn, hiệp hội, các huấn luyện viên nổi tiếng tỉnh Đắk Lắk và Tây Nguyên hội tụ giao lưu mang những giá trị tốt đẹp của võ thuật lan toả hơn nữa trong cộng đồng.

12 trận đấu của 6 môn dự kiến có mặt trong giải đấu sẽ là cuộc đối đầu của các tay đấm xuất sắc nhất làng võ cả nước. Đặc biệt, các trận đấu này hứa hẹn sẽ đầy kịch tính và hấp dẫn bởi có sự xuất hiện của những võ sĩ nổi tiếng của tỉnh Đắk Lắk như võ sĩ Trương Đình Hoàng (Boxing), võ sĩ Phạm Bá Hợi (Kickboxing),… những võ sĩ nổi tiếng của tỉnh dự kiến sẽ xuất hiện ở những vai trò đặc biệt khác nhau trên sàn đấu.  Diễn ra cùng với các trận đấu sẽ là chương trình giao lưu, kết hợp chương trình biểu diễn võ thuật đa môn hấp dẫn đến từ nhiều địa phương trong cả nước và làng võ Đắk Lắk.

3

 Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Daklak họp cùng nhóm chuyên gia và đạo diễn chương trình

Chia sẽ về Giải đấu mang tính tiên phong này, ông Thái Hồng Hà – Giám đốc sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tin tưởng đây sẽ là một sự kiện thể thao hấp dẫn và thu hút lượng người xem, quan tâm đến từ cả nước chứ không chỉ riêng tại tỉnh Đắk Lắk, qua đó lan toả tinh thần võ thuật, hướng đến việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch và các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố; tạo tiền đề thu hút sự quan tâm đầu tư phát triển kinh tế du lịch.

Ngoài các hoạt động thi đấu trong nhà, tại sự kiện lần này dự kiến còn diễn ra các hoạt động ngoài trời, triễn lãm vật phẩm và giao lưu với các ngôi sao võ thuật như Châu Tuyết Vân (Taekwondo), Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay), Nguyễn Thị Kim Hoàng (Vovinam)… Đặc biệt là chương trình đồng diễn võ thuật có sự tham gia của toàn bộ làng võ Đắk Lắk, dự kiến sẽ có hơn 1000 vận động viên, võ sinh sẽ tập trung tại quảng trường thành phố Buôn Ma Thuột. Đây hứa hẹn là một trong những màn đồng diễn hoành tráng nhất, thể hiện đầy đủ màu sắc, bản sắc truyền thống võ thuật tại vùng đất Tây Nguyên này.

4

 Dự kiến sẽ có nhiều ngôi sao võ thuật tụ hội trong sự kiện vào tháng 8 này

]Sự kiện đặc biệt lần này được mong đợi sẽ trở thành một ngày hội võ thuật có độ lan toả cao, với chương trình thi đấu hấp dẫn mang tính giải trí và chuyên môn cao thường niên tại khu vực Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Mục tiêu trở thành một sản phẩm số du lịch độc đáo kết hợp giữa võ thuật và văn hoá dân tộc, thu hút các đơn vị võ thuật từ cả nước tới đây tham dự trong tương lai.

Theo tiến sĩ, nhà báo Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU), cố vấn cao cấp của chương trình thì với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của BTC và format mang tính giải trí cao trên hệ thống online, cùng sự đồng hành của các môn võ thuật trong cả nước, sự kiện lần này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt, đây là sự kiện mang tính tiên phong trong việc sử dụng công nghệ hỗ trợ tổ chức các sự kiện thể thao giải trí phù hợp với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay. BTC cũng sẽ thí điểm nhiều hoạt động hấp dẫn khác thông qua hệ thống công nghệ này. BTC cũng tự tin về tính lan toả của chương trình với sự đồng hành, hợp tác của nhiều võ sĩ, ngôi sao võ thuật có lượng theo dõi cao trên các MXH…

2

 Họp bàn cho sự kiện Làng võ Daklak và Giải đấu Chiến Binh Thép

Chương trình cũng là đối tác chính thức của nhiều kênh truyền thông, báo chí uy tín trong cả nước như: Thể thao – Văn hoá TTX, Thanh Niên, HTV, Võ Thuật…  

“Giải đấu võ thuật chuyên nghiệp đa môn “Những chiến binh thép” với đội ngũ HLV, võ sĩ chuyên nghiệp hứa hẹn là một sự kiện võ thuật gay cấn, hấp dẫn và sẽ là một sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh nhà trong tương lai. Đặc biệt đây cũng là cơ hội để các môn võ thuật cùng gặp gỡ giao lưu văn hoá, quảng bá những gì tinh tuý nhất của các môn võ tại tỉnh Đắk Lắk” Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở VH, TT và DL tỉnh Đắk Lắk Võ Đình Đoài chia sẻ.

Chiến dịch kích cầu Du lịch “Đắk Lắk – Đến và Khám phá 2021” ra đời trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng đang tìm cách phục hồi sau đợt dịch bệnh Covid. Các hoạt động kích cầu, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch; giá trị văn hoá, lịch sử; các sản phẩm du lịch, điểm du lịch; sự kiện văn hoá, du lịch tiêu biểu, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Đắk Lắk an toàn, mến khách, hấp dẫn với các sự kiện, sản phẩm du lịch mới đặc sắc; tạo bước đột phá.

Với chiến dịch kích cầu du lịch mang tên “Đắk Lắk – Đến và khám phá 2021” sẽ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch và các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố; tạo tiền đề thu hút sự quan tâm đầu tư phát triển kinh tế du lịch.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra trong tuần lễ kích cầu du lịch. Sự xuất hiện của rất nhiều các Youtuber, Blogger tên tuổi sẽ đến Đắk Lắk để khám phá các điểm đến đặc sắc. Các đại sứ ẩm thực Việt, các Master Chef danh tiếng sẽ đến mảnh đất cao nguyên để trải nghiệm nền văn hoá ẩm thực bản địa đặc sắc.

Trong 2 ngày 4-5/5/2021 đã diễn ra cuộc họp thông qua nội dung chương trình loạt sự kiện Giải đấu võ thuật chuyên nghiệp đa môn “Những chiến binh thép” tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự cuộc họp có ông Thái Hồng Hà – Giám đốc sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, bà Nguyễn Thuỵ Phương Hiếu - Phó Giám đốc sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, ông Lê Phúc Long - Phó Giám đốc sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, ông

Về phía Làng võ Đắk Lắk có sự tham gia của 4 hiệp hội Võ thuật Vovinam, Taekwondo, Karate, võ Cổ Truyền, cùng 2 bộ môn Boxing và Kickboxing của tỉnh Đắk Lắk:VS Lê Tấn Lớp - Chủ tịch Hội Karatedo, VS Lê Chí Thành , VS Nguyễn Đình Sơn - Phó chủ tịch Hội Taekwondo, VS Lê Thanh Bảy - Chủ tịch Hội Võ thuật Cổ truyền, VS Đoàn Minh Vương - Phó chủ tịch Hội Võ thuật Cổ truyền, VS Đàng Năng Hảo - Phó chủ tịch Hội Vovinam, VS Lê Văn Hùng - Tổng thư ký hội Vovinam, ông Lưu Hồ Điệp - Phó phòng huấn luyện kiêm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Boxing, HLV Lê Văn Dũng - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Kickboxing.

Cố vấn chương trình: Tiến sĩ, nhà báo Võ Danh Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật Thế giới (World Martial Arts Union - WoMAU), nguyên Tổng thư ký liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF); nhà báo Đào Hồng Hạnh – Chủ tịch Công ty truyền thông Trees; bà Nguyễn Đức Bảo Thu – Chủ tịch HĐQT Công ty Yêu Thể thao; Thạc sĩ Lê Hiếu Nghĩa – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Thể thao Sài Gòn, Nhà báo Yến Trinh – phụ trách đối ngoại Công ty truyền thông đa phương tiện Trees.

Lê Hiếu | 11:00 08/05/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục