Đài Trang, Hoàng Nam vô địch quần vợt Quốc gia

21:26 Thứ bảy 13/10/2012

Giải vô địch quần vợt quốc gia Viettravel Cup 2012 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Huỳnh Phương Đài Trang (đơn nữ) và Lý Hoàng Nam (đơn nam).

Ở chung kết đơn nữ, Huỳnh Phương Đài Trang của Thành phố Hồ Chí Minh sau khi cô giành chiến thắng thuyết phục trước đồng đội Nguyễn Ái Ngọc Vân. Trong khi đó ở nội dung đơn nam, tay vợt trẻ 15 tuổi của đoàn Bình Dương là Lý Hoàng Nam đã gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân ở bán kết đơn nam, rồi sau đó chiến thắng tay vợt Trần Hoàng Anh Khoa của đoàn Quân đội trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi Vô địch quốc gia.

Lý Hoàng Nam vô địch quốc gia.

Như vậy, sau sự kiện Lý Hoàng Nam hạ tay vợt người Đài Loan hạng 385 trẻ thế giới để đăng quang ngôi vô địch giải quần vợt quốc tế (ITF), đây là lần thứ hai tay vợt trẻ tuổi nay gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ và giới quần vợt trong nước.

Ở các nội dung còn lại, các tay vợt của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã "thống trị" tuyệt đối khi bộ đôi Đỗ Minh Quân-Lê Quốc Khánh giành huy chương vàng nội dung đôi nam; bộ đôi Nguyễn Ái Ngọc Vân-Trần Lam Anh giành huy chương vàng nội dung đôi nữ. Tấm huy chương vàng nội dung đôi nam, nữ thuộc về Lê Quốc Khánh-Đài Trang.

Diễn ra từ ngày 7-13/10, giải vô địch quần vợt quốc gia Vietravel Cup 2012 là giải đấu quan trọng nhất trong năm đối với các vận động viên của môn quần vợt. Đây là sự kiện thể thao do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 58 năm giải phóng Thủ đô.

Giải quy tụ 50 vận động viên đến từ 8 Đoàn gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quân đội, Đà Nẵng, Bình Dương, Sóc Trăng, Bình Định và Thành phố Hồ Chí Minh. Các tay vợt so tài ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 185 triệu đồng./.

Anh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục