Đại thắng U22 Brunei, U22 Việt Nam vẫn khiến người NHM lo lắng vì 1 điều

19:49 Thứ hai 25/11/2019

TinTheThao.com.vnChuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng U22 Việt Nam vẫn chưa đạt trạng thái tốt nhất trong chiến thắng trước U22 Brunei.

Chạm trán U22 Brunei ở ngày ra quân môn bóng đá nam SEA Games 2019, U22 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi dù không sử dụng nhiều cầu thủ trụ cột. Hà Đức Chinh đã ghi 4 bàn thắng, kết hợp cùng 2 pha lập công của Triệu Việt Hưng và Nguyễn Trọng Hoàng để giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo hạ gục U22 Brunei 6-0.

Dù vậy, theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, U22 Việt Nam vẫn chưa thể khiến người hâm mộ an tâm vì 1 số hạn chế còn tồn động. Trao đổi trên Soha, ông nói: "Nếu nói còn lấn cấn gì thì là chúng ta vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội, đặc biệt trong hiệp một. Có lẽ do chưa quen sân lắm nên khiến đội ghi bàn chưa tốt. Cũng có thể do cầu thủ còn chưa tự tin lắm.

Truyền thông Thái Lan: Cẩn thận, U22 Việt Nam vừa thắng đậm Brunei - Bóng Đá

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng các cầu thủ U22 Việt Nam còn cho thấy áp lực về mặt tâm lý. 

Khi U22 thi đấu, điều NHM lo nhất là các cầu thủ có đủ tự tin không. Cầu thủ trẻ là hay bị tâm lý nhất. Mà ở trận đầu như hôm nay cũng dễ bị. Ví dụ có những pha bóng Trọng Hùng có thể đột phá, hoặc ngoặt trở lại, xử lý khác... thì lại sút đại... Như thế là cho thấy chưa tự tin. Chứ nếu có thể ngoặt bóng lại thì sẽ tốt hơn chẳng hạn. Nhưng càng đá thì sẽ càng tự tin hơn, biết vượt qua đối thủ rồi ghi bàn.

Tuy nhiên, chúng ta còn nhiều ngôi sao nữa, có thể vào để cải thiện lối chơi. Ở các trận quan trọng, chúng ta tung hết các cầu thủ tốt nhất vào thì khả năng tấn công sẽ tốt hơn nữa".

Thắng Brunei, chuyên gia chỉ ra cái tên chưa hoà hợp tại U22 Việt Nam - Bóng Đá

Sự xuất hiện của những cầu thủ kinh nghiệm như Trọng Hoàng sẽ giúp các ngôi sao trẻ bên phía U22 Việt Nam học hỏi thêm được nhiều điều. 

Đặc biệt, theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, để giải quyết bài toán tâm lý ở U22 Việt Nam, thầy Park đã có 1 hành động rất khôn ngoan như sau: "HLV Park Hang-seo nói rất đúng. Không ai dám lấy số 10 cả. Mà ông ấy cũng không muốn áp đặt số 10 cho ai. Vì nếu áp đặt số 10 thì đối thủ sẽ dễ tập trung kèm chặt. Bản thân người mang áo số 10 hay đeo băng đội trưởng cũng sẽ mang trọng trách lớn. Việc ông Park cho cầu thủ tự chọn số áo, và không áp đặt áo số 10 là 1 thủ thuật tâm lý, không phải ai cũng làm.

HLV Park Hang-seo: Tôi chỉ hài lòng 1 điều duy nhất ở trận đấu với Brunei - Bóng Đá

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao khả năng ổn định tâm lý phòng thay đồ của thầy Park.  

Ông Park nói như vậy là vì thật sự thấy học trò còn bất ổn tâm lý. Với cầu thủ trẻ, sự tự tin rất quan trọng. Sự tự tin sẽ có được qua các trận đấu khó khăn mà lật ngược lại được. Chứ nếu khó khăn mà mất lối chơi, không thể tổ chức được thì là vẫn còn nghiệp dư.

Trong lứa U22 này, các cầu thủ từng sang cả Trung Quốc thi đấu, từng đá với nhiều đội, có thành tích tốt nên tôi nghĩ không đáng lo lắng về chuyện tâm lý. Các em sẽ vượt qua được, nhất là khi có nhiều em từng chơi tại V.League nữa".

Phi Yến | 19:12 25/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục