Đại thắng CT Catfish, HN Buffaloes độc chiếm ngôi đầu

16:58 Thứ năm 25/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tối ngày 24/08, Cantho Catfish lần đầu tiên tiếp đón đối thủ Hanoi Buffaloes ngay trên sân nhà NTĐ Đa Năng Cần Thơ. Cả hai đội bóng đang cùng đứng một vị trí ở bảng xếp hạng VBA, vì thế ngay trước khi cuộc đấu diễn ra, khán giả đã dự đoán rằng sẽ rất hấp dẫn.

Ngay đầu hiệp 1, Tiến Công và Tiến Dương phía HN Buffaloes nhanh chóng liên tiếp ghi được 11 điểm đầu tiên. Để đối thủ ghi chuỗi điểm, CT Catfish ngay lập tức xin hội ý để đưa ra sự thay đổi về chiến thuật. Sau khi trở lại sân, Tô Quang Trung ném xa chuẩn xác mang về 3 điểm đầu tiên cho CT Catfish. Như được tiếp thêm động lực, các cầu thủ CT Catfish bắt đầu trở nên tập trung và kết hợp với nhau tốt hơn. Tuy nhiên, kết thúc hiệp 1 lợi thế vẫn nghiêng về đội khách HN Buffaloes với điểm số 17 – 14.

Ngoại binh Nix có một ngày thi đấu không đạt hiệu quả. Ảnh: Quang Thịnh.

Bước vào hiệp 2. Ngôi sao của CT Catfish Tâm Định tỏa sáng vớinhiều pha lên rổ chính xác giúp CT Catfish vươn lên san bằng điểm số 24 – 24 trước đối thủ đến từ Thủ Đô. Dù rất cố gắng để thiết lập khoảng cách an toàn trước đối thủ nhưng đã là "Những chú trâu" thì HN Buffaloescũng rất kiên cường khiliên tục đưa ra chiến thuật phòng thủ chặt chẽ dành riêng cho bộ đôi Nix Tavarion và Tâm Định bên phía Cần Thơ. Hai đội “ngang tài ngang sức” khi liên tiếp bám sát điểm số nhaucho đến giây phút cuối cùng.

Không khí Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ bắt đầu nóng lên khi đã hết nửa hiệp 4 nhưng điểm số giữa hai đội là 46 – 46. Hai đội tranh chấp nhau từng điểm số, HN Buffaloes vươn lên nắm giữ ưu thế dù khoảng cách chỉ là 1 điểm 52 – 51. Phương án mà các cầu thủ miền Tâyđưa ra để giải quyết trước hàng phòng ngự chắc chắn của HN Buffaloes là thực hiện những cú ném 3 điểm từ xa nhưng vẫn không hiệu quả. Điểm số 52 – 51 tiếp tục được kéo dài cho đến hết hiệp đấu. HN Buffaloes đã giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng VBA bằng chiến thắngnghẹt thởtrước Cantho Catfish.

Dù Cantho Catfish thua nhưng sự thể hiện của Tâm Định vẫn được ghi nhận. Ảnh: VBA.

Thật đáng tiếc cho đội "Cá basa"khi để thua với điểm số sít sao và tuột xuống vị trí thứ 3 tạiBXH. Ngoại binh Nix Tavarion đã có một ngày thi đấu không may mắn khi chỉ có 4 điểm toàn trận.Tâm Định vẫn duy trì được phong độ vốn có và giành danh hiệu MVP trận đấu với 20 điểm, 5 kiến tạo cùng 7 rebound. Cầu thủ Trevor Berkeley của "Những chú trâu Hà Nội" cũng xuất sắc không kém khi đạt thành tích Double - Double (2 chỉ số trên 10) với 14 điểm và 10 rebound. Hai đội sẽ tái đấu tại NTĐ ĐH Bách Khoa (40-42 Tạ Quang Bửu), sân nhà của Hanoi Buffaloes vào ngày 31/8 sắp tới.

Hoàng Hiệp | 16:36 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục