Đại hội Thể thao SV Đông Nam Á lần thứ 16 – 2012: Đoàn VN tham dự với 258 HLV, VĐV và CB đoàn

14:50 Chủ nhật 09/12/2012

Ngày 12/12 tới, tại Thủ đô Viêng Chăn - Lào Đại hội thể thao SV Đông Nam Á lần thứ 16 (16th Asian University Game) sẽ chính thức khai mạc.Đại hội là một trong những sự kiện lớn nhất của Hiệp hội thể thao Đại học Đông Nam Á được tổ chức 2 năm một lần.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý phát biểu động viên HLV, VĐV tại cuộc gặp mặt đoàn trước khi lên đường dự Đại hội Thể thao sinh viên ĐNÁ lần thứ 16

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao SV Việt Nam tham dự Đại hội đã sẵn sàng và tối hôm nay (9/12) các VĐV của đội Muay, Taekwondo, Karatedo và đoàn bóng bàn SV của chúng ta sẽ lên đường tới Thủ đô Viêng Chăn để chuẩn bị cho cuộc tranh tài…

Đến với Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16, Đoàn Thể thao sinh viên Việt Nam sẽ tranh tài ở 12 môn trong tổng số 17 môn thi đấu của Đại hội là: điền kinh, Pencak silat, bóng đá nữ, bơi lội, bóng bàn, Teakwondo, Karatodo, bóng chuyền nữ, cầu mây, Muay, bóng bàn và judo.

Đoàn sẽ sang Viêng Chăn làm 6 đợt, đợt 1 ngày 7/12, đợt 2 ngày 9/12, đợt 3 ngày 10/12, đợt 4 ngày 11/12 và đợt 5-6 ngày 12-13/12 với 258 cán bộ, HLV, trọng tài và VĐV.

Để chuẩn bị lực lượng tham dự tại Đại hội lần này, trong thời gian qua, Hội thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục TDTT tập trung tuyển chọn các VĐV sinh viên có thành tích tốt nhất về thể thao tại các trường Đại học trong cả nước. Các VĐV sau khi tuyển chọn đều được tạo điều kiện tốt nhất trong tập luyện với mục tiêu là thi đấu và giành thành tích tốt nhất cho đoàn Thể thao sinh viên Việt Nam.

Ông Lê Mạnh Hùng – Phó vụ trưởng Vụ công tác HSSV - Trưởng đoàn thể thao SV VN thay mặt đoàn hứa với Thứ trưởng sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo

Tại buổi gặp mặt, giao nhiệm vụ cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam lên đường tham dự 16th Asian University Game sáng ngày 9/12, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý, Chủ tịch Hội thể thao sinh viên Việt Nam đã động viên, căn dặn lãnh đạo đoàn, HLV và các VĐV: “Tuy đoàn thể thao sinh viên của chúng ta lên đường tham dự Đại hội lần này được chuẩn bị chu đáo và khá đông đảo so với những lần trước, nhưng lãnh đạo Bộ, lãnh đạo đoàn không đặt nặng là phải giành được bao nhiêu huy chương vàng, bạc, đồng mà xác định tham dự với tinh thần học hỏi, hoà đồng với vạn bè nhằm rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên khu vực. Đồng thời, qua đây chúng ta sẽ hiểu mình hơn và để từ đó có thể nâng cao thành tích thể thao nói riêng và văn hoá giáo dục toàn diện nói chung. Tuy nhiên, với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, vinh dự của quốc gia nên các em hãy cố gắng thi đấu hết mình, phấn đấu đi lên để bạn bè khu vực và thế giới biết đến...”.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường đến Viêng Chăn – Lào để đua tài tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16

Hy vọng với những gì đã đạt được ở những kỳ đại hội trước, lần thứ 16 này Đoàn Thể thao sinh viên Việt Nam chúng ta sẽ tiếp tục phấn đấu để có thể giành được thành tích tốt nhất, tạo hình ảnh đẹp về hình ảnh của sinh viên Việt Nam trên đấu trường khu vực.

Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á là cơ hội để cho sinh viên các nước trong khu vực ASEAN có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau. Thành tích của sinh viên Việt Nam qua các lần tham dự Đại hội đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Nếu như ở các kỳ Đại hội trước, đoàn sinh viên Việt Nam chỉ đạt 2-3 HCV thì tại Đại hội lần thứ 12 năm 2004, đoàn với 21 VĐV tham dự 4 môn thể thao: bơi lội, điền kinh, bóng bàn và Pencak Silat đã giành được 9 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ, xếp thứ 5 toàn đoàn. Ở Đại hội lần thứ 13, Việt Nam là nước chủ nhà, đoàn sinh viên Việt Nam đã dẫn đầu toàn đoàn với 74 HCV, 52 HCB, 37 HCĐ.

Tại Đại hội lần thứ 14 tổ chức tại Kuala Lumpua – Malaysia đoàn thể thao sinh viên Việt Nam cũng đã xuất sắc giành vị trí thứ hai với 45 HCV, 28 HCB và 23 HCĐ.

Còn ở đại hội lần thứ 15 tổ chức tại Chiềng Mai – Thái Lan, đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 toàn đoàn với 34 HCV, 16 HCB và 14 HCĐ.

Trung Toàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục