Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013: Tất cả đã sẵn sàng

11:00 Thứ ba 18/06/2013

Thủ đô Hà Nội sẽ là chủ nhà của Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 năm 2013. Trong buổi họp báo chiều qua, BTC khẳng định tất cả mọi công tác chuẩn bị cho kỳ Đại hội này đã sẵn sàng.

Đoàn VĐV học sinh Việt Nam đặt chỉ tiêu đứng thứ nhì toàn đoàn

Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5-2013 (ASG5) sẽ diễn ra từ 23 đến 30/6 tới tại Hà Nội. Tham dự Đại hội có 8 đoàn trong Hội đồng thành viên học sinh Đông Nam Á là Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Philippines, Lào và chủ nhà Việt Nam.

Trong số này, đoàn thể thao học sinh nước CHDCND Lào là đại biểu khách mời đồng thời cũng là đoàn đến Việt Nam sớm nhất (vào ngày 21/6) sau khi di chuyển bằng đường bộ qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Được biết, tham dự ASG 5 sẽ có 1.500 người đến từ các đoàn thể thao, quan chức Hội đồng thành viên, chuyên gia kỹ thuật, trọng tài, phóng viên. Các VĐV học sinh sẽ tranh tài ở 9 môn thể thao, bao gồm cầu mây, cầu lông, pencak silat, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, điền kinh, bơi và thể dục.

Các môn cầu mây, cầu lông, pencak silat, bóng chuyền, thể dục và bóng bàn sẽ thi đấu tại Trung tâm huấn luyện TDTT Hà Nội. Các môn còn lại được tổ chức tại SVĐ QG Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước (Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình) và trường ĐHSP Hà Nội.

Lễ khai mạc và bế mạc được tổ chức tại Cung Điền kinh Hà Nội. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội lần này với 248 VĐV thi đấu ở tất cả 9 môn.

Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Trần Quang Quý, trưởng BTC Đại hội, cho biết mục tiêu của đoàn Việt Nam là phấn đấu giành nhiều hơn 27 HCV như kỳ Đại hội trước và xếp thứ 2 toàn đoàn.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục