Đại hội TDTT toàn quốc 2018: An Giang sẽ tổ chức tiết kiệm, hợp lý

00:04 Thứ sáu 19/12/2014

Ông Phạm Thế Triều, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang, khẳng định như vậy về kế hoạch tổ chức đại hội 4 năm tới khi có thông tin lo ngại trung ương không rót ngân sách hỗ trợ nữa

Đại hội TDTT toàn quốc lần VII vừa kết thúc, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đã bắt đầu nghĩ đến lần tổ chức sau 4 năm nữa tại An Giang. Ông Phạm Thế Triều, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) An Giang, cho biết theo chiến lược đã được ngành TDTT phê duyệt và theo thỏa thuận giữa lãnh đạo tỉnh với ngành TDTT năm 2012, Đại hội lần VIII - 2018 vẫn sẽ có khoản đầu tư 500 tỉ đồng từ trung ương cho công tác tổ chức.

“Phần kinh phí còn lại ước trên dưới 1.500 tỉ đồng thật ra là khoản gộp chung mọi chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất đã được nêu theo bản kế hoạch đề xuất đăng cai đại hội có từ 10 năm trước. An Giang đã hoàn chỉnh 5-7 công trình tại các huyện, thị trấn, đủ sức tổ chức một số môn thi đấu” - ông Triều khẳng định.

Sân vận động Long Xuyên sẽ được sử dụng trong kế hoạch tổ chức của An Giang bên cạnh việc xây 1 sân mới Ảnh: DƯƠNG THU

 

Theo ông Triều, dự kiến từ nay đến khi tổ chức đại hội, An Giang tiếp tục đầu tư 3 công trình chính, gồm: sân vận động mới, một nhà thi đấu sức chứa 3.000 chỗ để tổ chức lễ bế mạc cũng như các môn quan trọng và tổ hợp thể thao dưới nước phục vụ thi đấu các môn bơi, lặn, đua thuyền truyền thống, đua thuyền hiện đại.

Nếu có đủ kinh phí, An Giang sẽ dồn sức cho 3 công trình này, còn nếu không được phép chi như dự kiến, tỉnh không vì thế mà không thể tổ chức thành công đại hội như mọi người nghi ngại. Ngân sách trung ương và các khoản vận động xã hội khác nếu thuận lợi thì đại hội sẽ được diễn ra hoành tráng, tương xứng với tầm vóc ngày hội thể thao quốc gia; còn ngược lại, An Giang vẫn bảo đảm đại hội thành công như dự định.

Bên cạnh đó, An Giang đã lên phương án đầy đủ cho mọi hoạt động, từ giao thông thông suốt, thông tin liên lạc nhanh nhạy, chính xác cũng như tuyên truyền, quảng bá để đại hội thực sự là những ngày hội không chỉ với giới TDTT mà còn cho cả mọi người dân địa phương nói riêng, miền Nam nói chung.

Ông Triều quả quyết trong vai trò chủ nhà Đại hội VIII, An Giang cam kết sẽ không có hiện tượng mua bán, chuyển nhượng VĐV với ý nghĩa đua tranh thành tích nhất thời. Vũ Thị Hương là một ví dụ cho cách làm bài bản của địa phương khi cô đã có 7 năm gắn bó với quê hương mới. Nếu cần có thêm nhân tài, An Giang sẽ ký kết hợp đồng thi đấu dài hạn, trước đại hội nhiều năm và sau đó sẵn sàng để họ gắn bó lâu dài, kể cả chuyển sang làm HLV.

Nhờ 3 tỉnh, thành hỗ trợ

Lãnh đạo ngành thể thao An Giang không muốn nhận xét về công tác tổ chức đại hội 2014 vừa kết thúc tại Nam Định vào đầu tuần này vì đó là đặc thù của nhiều địa phương cùng tham gia đăng cai. An Giang sắp tới cũng sẽ nhờ Cần Thơ, Kiên Giang và Đồng Tháp hỗ trợ tổ chức một số môn trước khai mạc.

“Vào thời điểm chính, mọi hoạt động chủ yếu diễn ra tại An Giang để tập trung sự chỉ đạo của các đoàn cũng như sự theo dõi, ủng hộ của người hâm mộ” - ông Triều cho biết.

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục