Đại hội TDTT: Những cuộc ‘nội chiến’ môn Billiards

15:30 Thứ sáu 05/12/2014

Sáng ngày 30/11, đội tuyển Billiards TPHCM đã lên đường tham dự đại hội TDTT lần VII năm 2014. Môn billiards năm nay diễn ra vào ngày 6/12 tại thành phố Hải Phòng. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, toàn bộ đội tuyển đã di chuyển ra Hà Nội sớm để kịp phù hợp với thời tiết lạnh của miền Bắc. Nội dung carom vẫn là sở trường của các cơ thủ TPHCM và họ vẫn chứng tỏ ưu thế vượt trội so với các đơn vị khác. Hãy cùng Báo Thể Thao điểm mặt các cơ thủ hàng đầu của billiards carom TPHCM cũng như Việt Nam.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến

Là cơ thủ đang có thành tích thi đấu quốc tế tốt nhất của Billiards Việt Nam. Trên bảng xếp hạng Billiards carom thế giới, Quyết Chiến đang đứng ở vị trí thứ 13, vị trí của những cao thủ. Tư duy chiến thuật cũng như tâm lí thi đấu ổn định đã góp phần làm nên tên tuổi của Quyết Chiến. Với những kinh nghiệm có được từ những giải đấu lớn, Trần Quyết Chiến đang rất quyết tâm bước lên ngôi vị cao nhất tại giải đấu năm nay.

Trần Quyết Chiến

Cơ thủ Ngô Đình Nại

Được xem là hiện tượng của Billiards carom thế giới, khi anh liên tiếp có những chiến thắng trước các cơ thủ hàng đầu của thế giới vào các năm 2012, 2013. Ngô Đình Nại tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình bằng những tấm huy chương quý giá (HCV châu Á năm 2012, HCB châu Á năm 2013). Đại hội TDTT toàn quốc năm nay là dịp để Ngô Đình Nại khẳng định bản thân

Cơ thủ Dương Anh Vũ

Vô địch Quốc gia các năm: 1999, 2006, 2007, 2008 và 2011. HCV Đại hội TDTT toàn quốc: 2002 và 2006. HCV SEA Games 2007, HCV Indoor Games 2007. Chỉ nhìn vào bảng thành tích cũng đủ cho ta thấy sự xuất sắc của cơ thủ Dương Anh Vũ. Thừa hưởng được tài năng từ người cha, cũng là cơ thủ nổi danh Dương Hoàng Anh, Dương Anh Vũ liên tiếp gặt hái thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Nguyễn Quốc Nguyện

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện

Sinh ra và lớn lên trên mãnh đất Tây Nguyên anh dũng (Gia Lai), tốt nghiệp cử nhân khoa Điện – Điện tử trường Đại học Bách Khoa TPHCM. Nhưng nhiều người biết đến Quốc Nguyện không phải là một chàng trai kỷ sư Điện tử mà là một cơ thủ billiards nổi danh của thể thao Việt Nam. Biết chơi Billiards từ năm lên 9, nhưng mãi đến sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc Nguyện mới bước vào con đường chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của cơ thủ Đặng Đình Tiến. Thành tích tốt nhất của Quốc Nguyện là tấm HCV SEA Games 26, sau khi vượt qua Dương Anh Vũ trong trận chung kết. Chiếc HCĐ World Cup mới giành được sẽ là động lức giúp Nguyện hoàn thành 1 năm thi đấu đầy thành công.

Cơ thủ Mã Minh Cẩm

Phải đến năm 31 tuổi, Mã Minh Cẩm mới thực sự bước vào thi đấu chuyên nghiệp, nhưng bằng tài năng và lòng quyết tâm của mình, anh đã chứng minh được rằng, đôi khi tuổi tác không quan trọng miễn là bạn có đam mê. Năm 2011, sau khi lên ngôi vô địch tại giải Quốc gia, Minh Cẩm đã mang theo tinh thần chiến thắng đó đến SEA Gmaes 26 và anh đã hoàn thành được mục tiêu khi giành HCV 1 băng trước đối thủ đến từ Philippines. Vòng chung kết năm nay, Minh Cẩm sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Lê Năng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục