Đại hội Liên đoàn Điền kinh Việt Nam: Hy vọng

02:14 Thứ ba 11/11/2014

Đại hội Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khóa VI (2014-2018) diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/11. Người hâm mộ điền kinh hy vọng sẽ có làn gió mới từ những gương mặt mới xuất hiện trong Ban lãnh đạo để môn thể thao này tiến xa hơn ở tầm châu lục và thế giới.

Vũ Thị Hương

Là môn thể thao nữ hoàng khi được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ nước nhà, nhưng những năm từ cách làm nên kết quả chưa đáp ứng được như sự kỳ vọng của người yêu mến bộ môn thể thao này. Thành tích nổi bật nhất của diền kinh Việt Nam trong nhiệm kỳ này là tại ASIAD 16 (Quảng Châu-Trung Quốc 2010), các VĐV Việt Nam lần đầu tiên giành được huy chương ASIAD, đó là 3 HCB (Vũ Thị Hương – chạy 200m nữ, Trương Thanh Hằng – chạy 800m, 1500m nữ) và 2 HCĐ (Vũ Thị Hương – chạy 100m nữ, Vũ Văn Huyện – 10 môn phối hợp).

Và đặc biệt lần đầu tiên điền kinh Việt Nam giành chuẩn tham dự Olympic tại London của Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ); Dương Thị Việt Anh (nhảy cao). Mới đây nhất là ASIAD 17 (Inchoen-Hàn Quốc 2014) môn điền kinh chỉ có thêm 2 chiếc HCB của Quách Thị Lan (400m) và Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa).

Những điều này cho thấy, dù chỉ chịu lép vế trước Thái Lan ở sân chơi Đông Nam Á, nhưng bước ra tầm châu lục thì điền kinh Việt Nam dường như mất hút. Bên cạnh đó, trong vòng 5 năm trở lại đây, các giải điền kinh không được sự quan tâm nhiều của khán giả khi các sân vận động vắng tanh. Trên các khán đài hầu như chỉ có lực lượng VĐV và HLV của các đoàn tranh tài theo dõi và chờ đến lượt thi đấu mặc dù ban tổ chức hoàn toàn miễn phí vé vào cổng.

Chính vì thế, người hâm mộ kỳ vọng đại hội Liên đoàn Điền kinh khóa VI sẽ tạo bước ngoặt mới cho điền kinh Việt Nam. Ông Hoàng Vệ Dũng – Phó TGĐ Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Cty may Đức Giang đã trúng cử vị trí Chủ tịch. Đây là lần đầu tiên, chức chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được trao cho một doanh nhân. Điều này mở ra kỳ vọng xã hội hóa điền kinh, thu hút nguồn lực xã hội để đầu tư tốt hơn cho các VĐV hướng tới các mục tiêu cao hơn.

Phát biểu sau khi trúng cử, Chủ tịch Hoàng Vệ Dũng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ cố gắng thu hút mọi nguồn lực xã hội, thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa đối với các Liên đoàn, Hiệp hội, để đảm bảo kinh phí hoạt động, đưa điền kinh Việt Nam lên tầm cao mới”.

Ban chấp hành khóa mới gồm 29 ủy viên và 4 Phó chủ tịch. Ông Hoàng Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ TTTT cao 1 – Tổng cục TDTT, tiếp tục được bầu làm Tổng thư ký. Ở nhiệm kỳ mới, điền kinh Việt Nam đặt chỉ tiêu lần đầu giành HCV ASIAD. Đích nhắm sẽ là ASIAD 2018 tổ chức tại Indonesia.

Lê Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục