“Đại gia” Sài Gòn FC bị cầm chân tại Thanh Hóa

18:54 Thứ bảy 18/02/2012

Bị đối thủ lấn lướt về thế trận, tuy nhiên Sài Gòn FC vẫn giành được kết quả 1-1 trước Thanh Hóa trên sân khách. Kết quả này khiến đại gia TP.HCM có nguy cơ đánh mất vị trí thứ hai trên BXH...


Sau chuỗi trận thăng hoa, Sài Gòn FC không thể duy trì được phong độ trong chuyến hành quân đến Thanh Hóa. Trong thế trận bị đối thủ lấn lướt, họ bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ pha tỏa sáng của Nsi ở đầu hiệp 2.

Thanh Hóa tỏ ra áp đảo hơn về thế trận - Ảnh: Gia Hưng

Tuy nhiên, Thanh Hóa đã kịp gỡ hòa chỉ sau đó 10 phút sau pha dứt điểm quyết đoán của Quốc Phương. Kết quả này khiến Sài Gòn FC có nguy cơ mất vị trí thứ 2 nếu V. Ninh Bình thắng ngày mai, trong khi Thanh Hóa không cải thiện được hơn vị trí thứ 10 sau vòng 6 giải VĐQG 2012.

Cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Sài Gòn FC hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt, khi đội chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng nhằm cải thiện vị trí. Trong khi đó, đại gia mới nổi ở TP.HCM cũng cần thể hiện vị thế đại gia nhằm bảo đảm ngôi á quân mà họ đang nắm giữ.

Thanh Hóa là đội chủ động hơn về thế trận và ngay ở phút thứ 5, Sunday đã thực hiện quả đá phạt nguy hiểm đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. 2 phút sau, lại là Sunday tạt bóng chuẩn xác cho Andrew đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang khung thành, khi Tấn Trường đã đứng nhìn.

Sài Gòn FC chấp nhận chơi phòng ngự khá sâu và nhường toàn bộ khu vực giữa sân cho đối thủ. Ở phút 21, Andrew tung cú đánh đầu khá căng trong vòng cấm, tuy nhiên Tấn Trường đã bay người cứu thua.

Cơ hội đầu tiên đến với đội khách ở phút 32, khi Moses tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Những phút cuối hiệp 1, Da Silva và Đức Tuấn liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiêm, nhưng Thanh Hóa không thể có được bàn thắng sau 45 phút đầu khá áp đảo này.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá đắt khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút. Từ đường chọc khe thông minh của Kesley, Nsi băng xuống khá trống trải rồi vẩy má ngoài tuyệt đẹp hạ thủ thành Tô Vĩnh Lợi, đưa Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước 1-0.

Sài Gòn FC giành 1 điểm nhọc nhằn trên sân khách

Sunday vẫn là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Thanh Hóa và ở phút 52, anh có pha chuyền bóng cho Quốc Phương dứt điểm, tiếc là bóng đi không chính xác. Đội chủ nhà dồn lên tấn công ào ạt nhằm tìm kiếm bàn thắng, trong khi Sài Gòn FC chấp nhận đá phòng ngự để chờ đợi sơ hở của đối thủ.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Thanh Hóa cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 58. Da Silva đột phá, bóng tìm đến vị trí của Quốc Phương và tiền vệ này tung cú sút quyết đoán bằng chân trái hạ Tấn Trường, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

Bàn thắng giúp Thanh Hóa chơi hưng phấn hơn và Quốc Phương tung cú sút xa ở phút 68 khiến Tấn Trường phải bay người hết cỡ cản phá. 8 phút sau, đến lượt Andrew có pha dứt điểm đầy quyết đoán bên ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi không chính xác.

Đến phút 80, trong một pha phản công Antonio phối hợp khá ăn ý cùng Nsi, tuy nhiên anh không thể hạ Tô Vĩnh Lợi ở tình huống đối mặt. 2 phút trước khi hết giờ, Da Silva có cơ hội thuận lợi ở vòng cấm, nhưng ai lại dứt điểm ra ngoài đầy đáng tiếc. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trong sự tiếc nuối của đội chủ nhà Thanh Hóa.
Thùy Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục