Đại chiến với Arsenal, Benitez đặt cược vào Terry

14:11 Thứ bảy 19/01/2013

HLV Rafael Benitez vừa lên tiếng khẳng định, ông sẽ để thủ quân John Terry đá chính trong trận derby thành London với Arsenal diễn ra vào tối Chủ nhật tới.

Kể từ khi dính chấn thương nặng ở đầu gối trong trận đấu với Liverpool vào hôm 11.11.2012 đến nay, Terry vẫn chưa đá chính một trận đấu nào cho Chelsea. Dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng tuyển thủ Anh vẫn bị xếp trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Southampton hồi giữa tuần.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến hàng thủ đội nhà thi đấu quá kém cỏi và bộc lộ nhiều sơ hở ở trận hòa 2-2 với Southampton, HLV Rafael Benitez đã quyết định đưa Terry trở lại đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Arsenal tại Stamford Bridge vào ngày mai.

“Chúng tôi đang cố gắng để khắc phục những sai lầm không đáng có mà hàng phòng ngự mắc phải ở trận gặp Southampton. Sau khi bình phục chấn thương đầu gối, Terry đang tập luyện rất chăm chỉ, Vì vậy, tôi đã quyết định sẽ xếp anh ấy đá chính trong trận đấu sắp tới với Arsenal”, vị HLV của Chelsea cho biết.

Dẫu vậy, đây cũng có thể coi là một quyết định mạo hiểm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. John Terry đã nghỉ thi đấu trong một thời gian khá dài. Mặt khác, gánh nặng tuổi tác cũng sẽ là điểm hạn chế của hậu vệ này khi phải đối đầu với những cầu thủ trẻ trung và giàu tốc độ của Arsenal.

Trong năm 2013, Chelsea vẫn chưa biết mùi chiến thắng trên sân nhà. Để hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm trước Arsenal vào ngày mai, họ không chỉ cần giữ sạch lưới mà còn cần những bàn thắng.

“Vấn đề then chốt với Chelsea trong trận đấu tới, là phải giữ bình tĩnh, nỗ lực và tấn công theo một cách đúng đắn. Arsenal là một đội bóng hàng đầu tại Premier League. Nhưng họ không phải là đội bóng chơi với 11 người đàn ông đứng chắn trước cầu môn và chờ thời cơ. Với thế trận cởi mở, tôi tin Chelsea sẽ có cơ hội ghi bàn", Benitez kỳ vọng.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tiền đạo Fernando Torres của Chelsea lại quay về tình trạng "tịt ngòi" để rồi tạo điều kiện cho...tân binh Demba Ba được thi đấu nhiều hơn. Thế nên, người ta có lý do để hoài nghi sức mạnh hàng công của Chelsea khi tiếp đón Arsenal.

Nói về vấn đề này, Benitez trấn an: "Chelsea chiêu mộ Demba Ba bởi chúng tôi muốn có thời gian cho Torres nghỉ ngơi. Mặc dù Torres không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây, song tôi tin rằng việc được nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cậu ấy nhanh chóng trở lại là chính mình".

Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục