Đại chiến quyền Anh Việt Nam - Thái Lan

15:16 Thứ sáu 27/04/2018

Hôm nay, 27-4, võ sĩ quyền Anh đang giữ đai vô địch WBC khu vực châu Á Trần Văn Thảo sẽ thượng đài với tay đấm người Thái Lan Artid Bamrungauea tại Bangkok. Không phải là trận đấu giữ đai vô địch mà chỉ để thăng hạng nhưng giới quan sát đang kỳ vọng rất nhiều bởi cả 2 đều là những võ sĩ quyền Anh số 1 trong nước.

Văn Thảo đang giữ đai vô địch hạng siêu ruồi (52 kg) và đây sẽ là lần thượng đài chuyên nghiệp thứ 10 của võ sĩ 26 tuổi người Việt Nam. Trong khi đó, đối thủ của Thảo trong trận đấu tới trước đây được biết đến dưới cái tên Chatpayak Sithkopon, với thành tích 16 trận thắng trên tổng số 37 (16-21), trong đó có 14 lần hạ đo ván đối thủ. Cao 1,64 m, Artid hơi thấp hơn so với Văn Thảo nhưng lại nặng ký hơn, là một võ sĩ rất dày kinh nghiệm chinh chiến. Đến nay, tay đấm 33 tuổi người Thái vẫn đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng các võ sĩ hạng gà WBC và giữ đai vô địch quốc gia của Thái Lan với những cú đấm đầy uy lực.

Trận đấu giữa Văn Thảo và Artid dự kiến diễn ra trong 8 hiệp. Ngay trước trận đấu, nhà vô địch châu Á cho biết: "Artid là võ sĩ có kinh nghiệm và thể hình dày hơn nên tôi đã chuẩn bị rất kỹ và tập trung cao độ. Những ngày qua, giáo án và cường độ tập luyện của tôi được thay đổi theo hướng tăng dần và đề cao tốc độ. Trận bảo vệ đai WBC dự kiến diễn ra vào cuối năm, còn việc thượng đài cùng Artid là nhằm tăng hạng".

tran-van-thao-vo-dich-chau-a

 Trần Văn Thảo quyết kéo dài chuỗi trận toàn thắng dù sắp đối đầu tay đấm Thái Lan tại Bangkok

Mơ ước của Văn Thảo là đưa quyền Anh của Việt Nam ra đấu trường thế giới. "Mục tiêu của tôi là nâng chuỗi chiến thắng lên 15 trận để có cơ hội sang Mỹ thi đấu chuyên nghiệp" - võ sĩ Việt Nam nói. Trước đó, chiến thắng trước võ sĩ người Philippines Richard Rosales vào ngày 26-1 giúp nhà vô địch WBC Trần Văn Thảo giữ vững ngôi vị số 1 trong số các võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp tại Việt Nam, nâng anh lên hạng 91 trên thế giới của hạng siêu ruồi.

Sau trận so găng với Artid, Văn Thảo sẽ đại diện cho võ thuật Việt Nam dự ngày lễ vinh danh các võ sĩ đoạt đai WBC 2017, nơi quy tụ hàng loạt tay đấm hàng đầu thế giới vào ngày 30-4 tại Bangkok.

Trần Văn Thảo sinh ngày 23-4-1992 tại TP HCM, bắt đầu tập boxing từ năm 16 tuổi, 7 lần liên tiếp vô địch quốc gia.

Ngày 23-11-2017, Trần Văn Thảo tạo tiếng vang lớn khi đánh bại nhà vô địch Indonesia George Lumoly để sở hữu chiếc đai WBC châu Á tạm thời. Sau khi Rex Tso bỏ đai để đánh hạng cao hơn, tay đấm của TP HCM được đôn lên trở thành nhà vô địch chính thức. Vượt qua nhiều võ sĩ đến từ những nền boxing tên tuổi như Philippines, Thái Lan hay Uzbekistan, Trần Văn Thảo đang đứng đầu châu lục ở hạng siêu ruồi cùng chuỗi 9 trận toàn thắng (6 bằng knock-out).

Quang Liêm | 07:42 27/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục