Đại chiến bảng G: Việt Nam đã rèn xong vũ khí bí mật “đánh sập” UAE?

00:05 Thứ ba 12/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnDưới triều đại của “phù thủy” Park Hang-seo, tuyển Việt Nam chưa hề ngán ngại bất kỳ đối thủ mạnh nào. Chạm trán UAE tại “chảo lửa” Mỹ Đình cũng không là ngoại lệ.

Trao đổi với truyền thông chiều nay, trung vệ Lê Văn Đại hé lộ: “UAE là đối thủ rất mạnh, mặc dù vậy đội tuyển Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và đề ra kế hoạch chi tiết đối phó với đại diện của bóng đá Tây á. Tôi không thể công bố chiến thuật của HLV Park Hang-seo nhưng toàn đội đã sẵn sàng và tự tin bước vào trận đấu quan trọng này”.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của “phù thủy” Park Hang-seo là khả năng truyền lửa, gieo niềm tin tất thắng cho các học trò cưng. Sự tự tin và quyết thắng mà đội tuyển Việt Nam trình diễn trên sân cỏ xuất phát từ quá trình chuẩn bị chu đáo, khoa học và luôn tôn trọng đối thủ. Thầy trò HLV Park Hang-seo thể hiện sự khiêm tốn, chẳng hề “nổ tung trời”, khiêu chiến đối thủ để rồi nhận cái kết cực đắng. 

Đại chiến bảng G: Việt Nam đã rèn xong vũ khí bất ngờ “đánh sập” UAE? - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam và Tuấn Anh luôn tự tin và quyết thắng tại Mỹ Đình.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà có cơ sở để đặt niềm tin chiến thắng vào tướng Park Hang-seo và học trò. Trận thua Thái Lan cho thấy “ông kẹ” UAE không phải là đối thủ vượt trội về đẳng cấp so với đội tuyển Việt Nam. Đại diện của bóng đá Tây Á còn bộc lộ nhiều hạn chế trong phòng ngự. Đó là chưa kể hàng công phải dựa vào khả năng săn bàn của Ali Mabkhout – ghi 6 trên tổng số 8 bàn thắng cho UAE.

Đấu Việt Nam, thầy trò HLV Bert van Marwijk chẳng những đối mặt với “chảo lửa” Mỹ Đình mà còn vắng 3 trụ cột trong đội hình chính thức gồm tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout và cặp tiền vệ thiện chiến Ahmed Barman, Ibrahim Khalil. Đây sẽ là tổn thất nặng nề đối với UAE, bởi 3 cái tên này đều đóng vai trò then chốt trong cách vận hành chiến thuật của tướng Marwijk.

Công tâm mà đánh giá, UAE vẫn nhỉnh hơn về đẳng cấp so với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc đội khách thiếu 3 át chủ bài và đang chịu sức ép tâm lý nặng nề sau trận thua Thái Lan đã đẩy tương quan lực lượng giữa Việt Nam và UAE trở nên cân bằng hơn.

Đại chiến bảng G: Việt Nam đã rèn xong vũ khí bất ngờ “đánh sập” UAE? - Bóng Đá

 Thầy Park và các học trò đã sẵn sàng "đánh sập" đội tuyển UAE.

Trưởng đoàn đội tuyển UAE Hassan Suhail khẳng định: “Đấu Việt Nam mang ý nghĩa sinh tử với chúng tôi. Kết quả trận cầu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu tranh suất đi tiếp của UAE. Chúng tôi cần chiến thắng để trở lại ngôi đầu bảng G”. Sức ép buộc phải thắng nhiều khả năng khiến UAE phải chơi tấn công trước chủ nhà Việt Nam. Rất khó tưởng tượng ra kịch bản nào khác, bởi HLV Bert van Marwijk, nếu thua trận này, nhiều khả năng sẽ “bị bay ghế”.

Tinh thần của các tuyển thủ đang rất hưng phấn sau khi HLV Park Hang-seo ký hợp đồng mới cùng bóng đá Việt Nam. Chắc hẳn những Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng… rất muốn giành chiến thắng trước UAE để làm quà ra mắt khán giả nhà và đánh dấu chu kỳ thành công mới của “phù thủy” Park cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tiểu Phương | 22:45 11/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục